Site icon Thumbsup

แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป รีแบรนด์ใหม่เป็น แรบบิทส์ เทล หวังตอกย้ำงานเอเจนซี่ที่ไม่ได้จำกัดแค่โลกดิจิทัล

Rabbit Digital Group (RDG) เอเจนซี่ผู้ให้บริการด้านงานสร้างสรรค์ดิจิทัลแบบครบวงจร จัดทัพใหม่ครั้งใหญ่ บนแนวคิด Creativity X Technology เพื่อมอบประสบการณ์เชิงกว้างให้กับลูกค้าทุก Touchpoint

ตลอดทั้ง Brand Experience ไปจนถึง Customer Experience และสร้างประสบการณ์เชิงลึกแบบเฉพาะบุคคล (Personalized) ภายใต้ชื่อออริจินัล Rabbit’s Tale อย่างเป็นทางการ พร้อมอัตลักษณ์ใหม่ที่สะท้อนตัวตนจากภายในสู่ภายนอก ก้าวสู่การเป็น Experience Agency แถวหน้าของวงการ

คุณสุนาถ ธนสารอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Rabbit’s Tale กล่าวถึงที่มาของการรีแบรนด์ในครั้งนี้ว่า ทุกวันนี้เทคโนโลยีใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Customer Data Platform, Marketing Automation, Marketing Cloud, AI, Blockchain ไปจนถึง Metaverse ที่เข้ามา Disrupt หลายๆ อุตสาหกรรม

ไม่เว้นแม้แต่วงการสื่อสารการตลาด เอเจนซี่เองก็ต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยตลอด 10 กว่าปีที่ให้บริการมานั้น RDG เน้นใช้ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) เป็นตัวนำเพื่อผลิตผลงาน แต่ตอนนี้จะต้องสอดประสานกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่ตรงจุดมากขึ้น

“ด้วยพลังและความสามารถของคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะ Break the Norm, Build the Tale เราจึงตัดสินใจรีแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อก้าวไปสู่อนาคตก่อนคนอื่น ควบรวมความสามารถของ Business Group ต่างๆ สร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน และสะท้อนความเป็นตัวเรามากขึ้น เราจึงเปลี่ยนผ่านจาก Rabbit Digital Group เป็น Rabbit’s Tale ในฐานะ Experience Agency ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดทุกมิติให้กับทั้งแบรนด์และผู้บริโภคทุกคนครับ” คุณสุนาถกล่าว

สำหรับการรีแบรนด์ครั้งนี้ Rabbit’s Tale ยังได้เปิดตัวโลโก้และอัตลักษณ์องค์กรใหม่ สะท้อน Inspiration, Innovation, Creativity, Energy และ Wisdom ที่เป็นหัวใจหลักของการทำงานและทีมแรบบิททุกคน พร้อมด้วยโครงสร้างและไดเร็กชันขององค์กรรูปแบบใหม่ ควบรวมบริษัทย่อยเป็น Business Group 4 กลุ่ม ตามเซอร์วิสที่นำเสนอและความเชี่ยวชาญขององค์กร ดังนี้

นอกจากนี้ Rabbit’s Tale Advertising Business Group ยังมีทีมโปรดักชันและทีมแอนิเมชันที่พร้อมผลิตผลงานที่แปลกใหม่ให้กับวงการอีกด้วย

Public Relations Business Group หรือ Rabbit’s Tale PR บริการด้านการประชาสัมพันธ์แบบไฮบริด (Hybrid) ที่ยังคงนำเสนองานพีอาร์อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการทำพีอาร์ยุคใหม่บนโลกดิจิทัล ผ่าน Creative Content เพื่อสร้าง Brand Experience ที่ละเอียดและตรงใจมากที่สุด

Rabbit’s Tale PR ยังมีบริการ Crisis Management, Social Media Management, Influencer Management เพื่อสร้างดูแลชื่อเสียงของแบรนด์ให้ลูกค้า ไม่เพียงเท่านี้ ในปี 2022 Rabbit’s Tale PR ยังเปิด Knowledge Center ศูนย์ให้ความรู้ด้านพีอาร์ในยุคดิจิทัลแก่องค์กรและผู้ที่สนใจ เป็นแหล่งอัพเดตความรู้ใหม่ๆ ที่ประยุกต์ใช้ได้กับทุกเฟรมเวิร์กขององค์กร

Data and Interactive Business Group หรือ Rabbit’s Tale DI เน้นย้ำการสร้าง End-to-End Experience ให้กับทั้งแบรนด์และผู้บริโภค ทั้งการขาย การบริการและการสร้างความสัมพันธ์หลังการขาย ยิ่งในตอนนี้ ผู้บริโภคใช้ชีวิตอยู่บนโลกดิจิทัลมากขึ้น

Rabbit’s Tale DI ในฐานะพาร์ทเนอร์ของแบรนด์จะช่วยสร้างสรรค์ พัฒนาและส่งมอบ Digital Experience ที่จับต้องได้และเห็นผลชัดเจน บริการหลักของ Rabbit’s Tale DI คือ Data Service ที่จัดการข้อมูลตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้ง Data Collection, Transformation, Analysis ไปจนถึง Data Activation และ Interactive Service

โดยพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม ทั้งรูปแบบ Web Technology, Mobile Applications และ API Integration ที่ออกแบบโดยศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค พัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม พร้อมใช้ SEO Marketing อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

CX Solutions Business Group หรือ Rabbit’s Tale CX คือทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Customer Experience และ Enterprise Solutions อาทิ Marketing Technology, Customer Data Platform, Automation ไปจนถึง Marketing Cloud Solutions

โดยมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล(Personalized Experience) ให้กับกลุ่มลูกค้าในสเกลที่ใหญ่ระดับแสนหรือล้านคนขึ้นไป รวมไปถึงการทำการตลาดแบบ Cross Channel Marketing

นอกจาก Business Group หลักทั้ง 4 กลุ่ม แล้ว Rabbit’s Tale ยังมีบริษัทย่อยในเครืออีก 2 บริษัท นั่นก็คือ The Zero Publishing และ Pickle Influencer

นอกจากนี้ยังมี Rabbit Virtual Experience บริการ LIVE streaming แบบเต็มรูปแบบ รวมทั้งเป็นเจ้าภาพจัดงาน iCreator Conference งานสัมมนาของ Content Creator เจ้าแรกและใหญ่ที่สุดในไทยอีกด้วย

สำหรับ Pickle Influencer เป็น Influencer Marketing Platform ที่เปิดพื้นที่ให้แบรนด์และอินฟลูเอนเซอร์ได้เจอกัน โดยอินฟลูเอนเซอร์สามารถเลือกแบรนด์ที่สนใจได้อย่างอิสระ ส่วนแบรนด์ก็สามารถเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

รองรับด้วยระบบวิเคราะห์ข้อมูลของ Influencer แต่ละคน ทำให้สามารถสร้างคอนเทนต์ที่เป็นธรรมชาติ จริงใจ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

“เราเป็นเอเจนซีที่มองภาพใหญ่ของธุรกิจ เพื่อวางกลยุทธ์ในการสร้างประสบการณ์ระยะยาว ใช้ดาต้าและเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับวงการนี้ ด้วยพลังของคนรุ่นใหม่กว่า 180 ชีวิต ความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่เรามี พวกเราทั้งหมดที่ Rabbit’s Tale พร้อมแล้วครับที่จะร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์ และพาคุณไปสู่จุดหมายแห่งอนาคต” คุณสุนาถกล่าวปิดท้าย

#CreativityXTechnology
#BreakTheNorm