หากพูดถึงสวนน้ำแล้ว หลายคนคงจะอยากสนุกเปียกแบบไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้จ่าย ซึ่งการร่วมมือกันของ Rabbit Line Pay และ Cartoon Network Amazone มีคำตอบ
ต้องยอมรับว่า Cartoon Network Amazone มีเทคโนโลยีที่ค่อนข้างทันสมัย หากเทียบกับการเข้ารับบริการด้านการท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งสวนสัตว์ สวนสนุกหรือสวนน้ำแห่งอื่นๆ ความร่วมมือในครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกของทั้งคู่
เลียแคท แดนจี ประธานกรรมการบริหารสวนน้ำการ์ตูน เน็ตเวิร์ค อเมโซน กล่าวว่า ทางสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์คมีให้บริการในหลายประเทศ ซึ่งในไทยมีสัดส่วนการเข้าใช้งานของชาวไทยและต่างชาติอย่างละ 50% และต้องการลดปัญหาการต่อคิวขณะเข้าใช้สวนน้ำในช่วงเวลาวันหยุด สอดรับกับความต้องการของแรบบิท ไลน์ เพย์ ที่ต้องการเพิ่มฐานลูกค้าชาวไทยและทุกคนมี Line Chat อยู่แล้วในมือถือ
สุรัจ พฤกษ์บุณยไชย เล่าว่า ข้อดีของการใช้บริการผ่านแรบบิทไลน์เพย์ คือ ลูกค้าจะมี Fast Track ในการเข้าใช้งานสวนน้ำได้สะดวกรวดเร็วขึ้น และเมื่อต้องการใช้จ่ายภายในสวนน้ำ ก็สามารถพกพามือถือเข้ามาได้ใช้จ่ายได้ทันที พร้อมทั้งมีโปรโมชั่นส่วนลดมากมาย เพียงแค่ขณะที่คุณเล่นน้ำก็ใส่มือถือไว้ในถุงกันน้ำ หรือหากมือถือสามารถกันน้ำได้ก็น่าจะสะดวกและเป็นอีกจุดขายหนึ่งที่น่าสนใจของแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำได้
หากความร่วมมือครั้งนี้สามารถช่วยเรื่องการใช้จ่ายแบบ Cashless Society ได้ จะช่วยรองรับการใช้งานของลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งในปี 2560 มีเข้ามาพัทยาถึง 16 ล้านคน คิดเป็นรายได้ 2 แสนกว่าล้านบาท และยังมีปัญหาการเข้ารับบริการในสถานที่ต่างๆ ซึ่งความร่วมมือกับภาครัฐของพัทยาคงจะเป็นในเฟสต่อไป เพราะต้องดูความต้องการของภาครัฐก่อน ว่าต้องการใช้งานในทิศทางใด
ทางด้านของการประชาสัมพันธ์ ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็จะใช้ช่องทางของตนเอง ทั้งสื่อสารผ่านไลน์ มีป้ายตามจุดต่างๆ ในสวนน้ำ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อให้ลูกค้าได้เห็น เพราะตอนนี้ทางการ์ตูนเน็ตเวิร์คเองก็เร่งทำการตลาดอย่างหนัก เพราะเปิดให้บริการมา 3 ปีแล้ว แต่คนยังไทยยังไม่ค่อยรู้จักและบางรายคิดว่าค่าบริการแพง รวมทั้งในอนาคตจะมีโครงการขยายเครื่องเล่นในพื้นที่ด้านหลังเพิ่มเติม และอาจจะสร้างโรงแรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวด้วย
ขณะนี้ Rabbit Line Pay มีผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านราย มีร้านค้าในระบบทุกธุรกิจกว่า 9,000 ร้านค้า และยังมุ่งขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่อไปเพื่อให้รองรับการใช้ชีวิตของคนไทยมากที่สุด รวมทั้งตั้งเป้าจะมีผู้ใช้งานแตะ 5 ล้านรายภายในปีนี้ให้ได้
การขยับเข้าจับมือกับพาร์ทเนอร์หลายรายในปีนี้ โตขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามพฤติกรรมการใช้งานของคนไทยที่ปรับตัวไวขึ้น ทาง Rabbit Line Pay นั้น ยอมรับว่า ธุรกิจเพย์เม้นท์อยู่ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง และมาเร็วกว่าในอดีต เพราะทุกบริษัทเชื่อว่าคนไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสดอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ หากแบรนด์หรือธุรกิจนำช่องทางการใช้จ่ายออนไลน์เข้ามาปรับใช้กับธุรกิจของตนหรือนำสินค้าเข้าไปขายในแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการ Payment ก็น่าจะมีโอกาสเกิดได้ไม่ยาก