Rabbit’s Tale (แรบบิทส์ เทลล์) จับมือ “จักรพงษ์ คงมาลัย” ผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์แห่งวงการดิจิทัลเปิดบริษัท Moonshot Digital (มูนช็อท ดิจิทัล) รุกสร้างมิติใหม่ด้าน Digital PR & Content มุ่งตอบโจทย์ด้านที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์และการทำ Content Marketing บนโลกออนไลน์ ภายใต้พันธกิจหลัก การสร้าง Brand Love ให้แบรนด์เป็นที่รักต่อสาธารณชนบนโลกออนไลน์ด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่าง เข้าถึงและเข้าใจชีวิตคนในยุคดิจิทัลมากที่สุด
คุณรุ่งโรจน์ ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิทส์ เทลล์ จำกัด เปิดเผยถึงก้าวกระโดดที่สำคัญในครั้งนี้ว่า “แรบบิทส์ เทลล์ เป็น ดิจิทัล เอเจนซี่ คนรุ่นใหม่ที่เติบโตและคลุกคลีอยู่ในแวดวงดิจิทัลมาโดยตลอด มีส่วนร่วมในการสร้างแบรนด์และแคมเปญการตลาดดิจิทัลมาอย่างมากมาย ทำให้มองเห็นโอกาสใหม่ๆ ในการต่อยอดการทำงานบนโลกดิจิทัลที่สามารถตอบสนองความต้องการของแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น นั่นคือ ด้าน Digital PR ที่ยังไม่มีเอเจนซี่รายใดในประเทศไทยโฟกัสในเรื่องนี้อย่างจริงจัง แรบบิทส์ เทลล์ จึงได้ร่วมกับคุณจักรพงษ์ คงมาลัย ก่อตั้ง บริษัท มูนช็อท ดิจิทัล จำกัด เพื่อให้บริการด้านที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์และสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกดิจิทัลโดยเฉพาะ ซึ่งกำลังเป็นแนวโน้มที่ได้รับการกล่าวถึงมากขึ้นเรื่อยๆ ในวงการดิจิทัล ถึงการมีส่วนสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์บนสังคมออนไลน์ในระยะยาว”
คุณจักรพงษ์ คงมาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูนช็อท ดิจิทัล จำกัด กล่าวถึงการก่อตั้ง Moonshot ว่า ความตั้งใจของ Moonshot คือการเป็น First Mover ในการสร้าง Digital PR & Content ให้กับวงการเอเจนซี่และอุตสาหกรรมการตลาดบนโลกดิจิทัลของเมืองไทย เมื่อมองในภาพรวมของอุตสาหกรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์ไทยโดยเฉพาะตรงส่วนออนไลน์ เราเห็นถึงการเติบโตของดิจิทัลเอเจนซี่ที่เข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงในวงการและสร้างประโยชน์ให้กับแบรนด์ด้วยการนำเสนอ Digital PR Strategy (กลยุทธ์ทางด้านการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล) ซึ่งเน้นตอบจุดประสงค์ทางการตลาดและเชิงธุรกรรมเป็นส่วนใหญ่ เราจึงมองว่าถึงเวลาแล้วที่ควรจะมีการนำเสนอ Digital PR Strategy แก่แบรนด์ที่เน้นการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ขององค์กร ตลอดจนการสร้างสรรค์ คอนเทนต์ที่ดีมีประโยชน์ต่อแบรนด์และผู้บริโภคในรูปแบบของ Content Marketing
“เรามองว่า Digital PR มีความสำคัญต่อแบรนด์เป็นอย่างมาก ในยุคที่ทุกคนกลายเป็นสื่อและสามารถส่งต่อข่าวสารและความรู้สึกไปยังคนอื่นๆ พร้อมกับเรียกหาความร่วมมือ ในแบบ social movements ได้อย่างรวดเร็วทันที ดังนั้น การบริหารจัดการชื่อเสียงและความสัมพันธ์สาธารณะผ่านทางดิจิทัลในยุค real-time information เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่องค์กรและแบรนด์ไม่อาจมองข้ามได้ และนับวันก็ยิ่งมีผลกระทบและทรงอิทธิพลมากขึ้นเรื่อยๆ
หน้าที่ของเราคือ จะทำอย่างไรที่จะร่วมพัฒนาแบรนด์ของลูกค้าให้กลายเป็นแบรนด์ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสาธารณะในยุคดิจิทัล และสิ่งที่ท้าทายน่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจของตลาดว่าเราควรจะให้คุณค่ากับชื่อเสียง และความสัมพันธ์ที่มีต่อแฟนๆ ของแบรนด์ (Reputation & Relationship) มากน้อยเพียงไร Moonshot จะเข้าไปสนับสนุนแบรนด์ที่เราเชื่อมั่น และร่วมสร้าง Brand love ไปด้วยกัน”
จุดแข็งของ Moonshot คือ ส่วนผสมของทีมงานที่มากประสบการณ์ เป็นคนสายพันธุ์ดิจิทัลที่หายใจเข้าออกเป็น Social และ Content มีความเข้าถึง เข้าใจและเชี่ยวชาญในสื่อดิจิทัลอย่างแท้จริง กระหายไอเดียใหม่ๆ มีความตื่นตัว รุกรับ ฉับไว ต่อกระแสความเป็นไปของสังคมในทุกๆ ด้าน สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างมากต่อการทำประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล อีกทั้งเรามองว่าชื่อเสียงแบรนด์ก็เหมือนชื่อเสียงตัวเอง ทีมงาน Moonshot ทุกคนพร้อมที่จะนำแนวคิดของ Digital PR เข้ามาช่วยบริหารจัดการภาพลักษณ์และชื่อเสียงในระยะยาวของแบรนด์ โดยเปิดกว้างและยินดีให้คำปรึกษาและทำงานร่วมกับทุกองค์กรที่มุ่งมั่นในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์
คุณรุ่งโรจน์กล่างทิ้งท้ายว่า Moonshot จะสร้างมิติใหม่ให้กับวงการดิจิทัล และผลักดันให้ แรบบิทส์ เทลล์ เติบโตแบบก้าวกระโดดสู่การเป็น Full Service Advertising Agency in Digital era ที่พร้อมให้บริการด้านกลยุทธ์การตลาด การสื่อสารการตลาด การสร้างแบรนด์ และโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในยุคดิจิทัลแบบครบวงจร โดยสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรและทีมงานในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงสู่ธุรกิจดิจิทัล ด้วยขุมกำลังด้านดิจิทัลโปรดักชั่น ดิจิทัลครีเอทีฟ ตลอดจนดิจิทัลพีอาร์และคอนเทนต์ที่แตกต่างและล้ำหน้า พร้อมต่อการขยายธุรกิจและเติบโตของแรบบิทส์ เทลล์ต่อไปในอนาคต