Site icon Thumbsup

Rakuten Travel วางสิงคโปร์เป็น Marketing Hub ของอาเซียน

rakutenTravel1

เว็บไซต์แนะนำที่พักชื่อดังของญี่ปุ่น Rakuten Travel มุ่งหน้าสู่สิงคโปร์ ด้วยการวางสาขาในแดนเมอร์ไลออนให้เป็น Marketing Hub ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นการลั่นกลองรบในภูมิภาคอาเซียนอย่างจริงหลังจากเพิ่งเปิดตัวสาขาในมาเลเซียไปหมาดๆ

Rakuten Travel ก่อตั้งในปี 2001 เป็นส่วนหนึ่งในอาณาจักรของ Rakuten ที่ประกอบไปด้วยธุรกิจหลายประเภท เช่น Rakuten card, Rakuten Banking หรือเว็บอีคอมเมิร์ซ Rakuten Ichiba และ Rakuten Travel ที่นำเสนอดีลที่พักในญี่ปุ่นและประเทศในเอเซียแปซิฟิก

การวางสิงคโปร์เป็นฮับการตลาดของ Rakuten Travel นี้ถูกประกาศในงานประชุม Rakuten Travel Conference 2013 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นใน 13 ประเทศทั่วโลก การประชุมนี้เป็นอีเวนท์ที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนผู้ให้บริการที่พัก ซึ่งภายในงานจะมีการแจกรางวัลหลายสาขาให้กับโรงแรมที่ได้รับคะแนนความนิยมมากที่สุด สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลสูงสุดในปีนี้คือ Marina Bay Sands ของสิงคโปร์

Rakuten Travel ยังใช้งานนี้เป็นพื้นที่สำหรับการประกาศความสำเร็จของบริษัท โดย Yoshihisa Yamada รองประธานของ Rakuten Travel ได้กล่าวว่ารายได้ของบริษัทในปัจจุบัน นับเป็น 20% ของรายได้รวมของ Rakuten Group

Rakuten Travel ดูจะให้ความสำคัญกับตลาดประเทศสิงคโปร์มากทีเดียว โดยบริษัทกล่าวว่าตลาดท่องเที่ยวในสิงคโปร์โตขึ้น 154% ในแต่ละปี และในปี 2012 มีชาวญี่ปุ่นกว่า 700,000 เดินทางไปเที่ยวที่สิงคโปร์ ทำให้ Rakuten Travel ตัดสินใจเปิดสาขาในสิงคโปร์ โดยสาขานี้จะทำหน้าที่เป็นจุดศูนย์กลางของตลาดในแถบ Southeast Asia

ก่อนหน้านี้ Rakuten Travel ได้เปิดสาขาในเวียดนามและฟิลิปปินส์ไปเมื่อเดือนมกราคม ตามมาด้วยสาขาที่มาเลเซียในเดือนกุมภาพันธ์ ไม่แน่ บ้านเราอาจจะเป็นเป้าหมายถัดไปของ Rakuten ก็ได้

ที่มา : e27