สำหรับสาวที่ชอบค้นหาสไตร์การแต่งตัวเก๋ๆ จากทั่วทุกมุมโลก จะไปอ่านตามหนังสือแฟร์ชั่นอย่างเดียวบางทีก็ช้าไป เปิดเว็บไซต์ค้นหาเลยรวดเร็วกว่าเป็นไหนๆ และบางทีเรามีเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับเก๋ๆ ที่อยากแชร์ให้คนอื่นรู้ก็สามารถทำได้เลย และนี่คือจุดที่ RE.MU เล็งเห็นว่าตลาดนี้เกิดได้
RE.MU เป็นเว็บไซต์สัญชาติไต้หวันที่กำลังบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากได้รับเงินสนับสนุนจาก TMI Holdings เปิดให้คนนำภาพเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า มาแสดงกัน เมื่อรวบรวมได้เยอะมากขึ้นก็สามารถติดตามเทรนด์การแต่งตัวจากสาวๆ ทั่วทุกมุมโลกได้ นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นในการจัดหมวดหมู่เก็บสิ่งของชิ้นโปรดของเราไว้ เป็นเสมือนตู้เสื้อผ้าส่วนตัวนั่นเอง ฐานผู้ใช้หลักอยู่ที่ไต้หวัน และเริ่มมีผู้ใช้จาก สหรัฐฯ ญี่ปุ่น ไทย เม็กสิโก จีน และชิลี ซึ่งเป็นจุดแข็งหนึ่งของทาง RE.MU ที่มองว่ามีความหลากหลายในแง่ของคอนเทนต์ที่ถูกนำมาแชร์ และยังมีการจัดกิจกรรมออฟไลน์พบปะผู้ใช้เพื่อรับฟังความคิดเห็นและสร้างการมีส่วนร่วม
ปัจจุบันมีภาพที่ถูกอัพโหลดขึ้นไปแล้วมากกว่า 50,000 ภาพ พร้อม vote และคอมเมนต์กว่า 200,000 ครั้ง นอกจากนี้ยังจับมือกับร้านและสื่ออย่าง PAZZO, Vogue, she.com.tw ในการจัดแคมเปญการตลาดร่วมกัน, เป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักออกแบบที่ต้องการแสดงสินค้าให้กับชาวต่างชาติ หรือจะเป็นแบบ C2C คือเปิดให้ผู้ใช้ขายสินค้าเองก็ได้ โดยตอนนี้ถ้าใครสนใจสามารถลองใช้ได้ที่ RE.MU และมีให้เล่นทั้ง Android และบน iOS แล้ว
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
สังคมออนไลน์ที่มุ่งไปทาง Niche Social Network เจาะกลุ่มผู้สนใจเฉพาะทาง ตอนนี้มีให้เห็นกันอยู่มาก เรียกว่าผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด บ้านเราและแถบภูมิภาคนี้ก็มีกันอยู่หลายบริการ ซึ่งรูปแบบการหารายได้ที่ต่อยอดไปนั้น ก็มีทั้งแบบ B2C เป็นแพลตฟอร์มการตลาดให้กับแบรนด์
บางรายก็ขยับขยายเป็น C2C เป็นตลาดกลาง (Market Place) ให้ผู้ใช้มาขายสินค้า หรือที่โชว์ผลงานของดีไซเนอร์ แม้ว่าจะเติบโตไปในทิศทางใดก็ต้องมีแผนการจับตลาดกลุ่มผู้ใช้ที่ชัดเจน อะไรคือความแตกต่างที่เป็นจุดขายเอกลักษณ์ของคุณเอง และเมื่อมีฐานลูกค้าแข็งแรงและผันสู่ช่องทางการหารายได้แล้ว ก็ต้องอย่าลืมหัวใจสำคัญคือต้องคงไว้ซื่งประสบการณ์ใช้งานที่ดีรักษาฐานลูกค้าเดิมให้ดีที่สุดด้วย