Site icon Thumbsup

กางรายได้ Netflix ไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นกว่า 4,900 ล้านเหรียญสหรัฐ คนอดนอนพุ่งขึ้นอีกเพียบ

 ท่าทางวิสัยทัศน์ใหญ่ที่เหล่าผู้บริหารของ Netflix เคยประกาศไว้ว่าจะทำให้คนอดนอนมากขึ้นกำลังสำเร็จตามเป้าเสียแล้ว เมื่อรายได้ไตรมาสล่าสุดของบริการสตรีมมิ่งมีรายได้เพิ่มขึ้น 26% เทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นเกินกว่า 50% ส่วนจำนวนสมาชิกก็เพิ่มขึ้นอีก 2.7 ล้านบัญชี ทำให้ตอนนี้มีสมาชิกรวมกว่า 151 ล้านบัญชี งานนี้เรียกได้ว่า Netflix กำลังยึดครองรายการทีวีของเราอีกก้าวหนึ่งแล้ว

Netflix รายงานข้อมูลไตรมาสที่สองในปี 2562

Netflix รายงานรายได้และข้อมูลสำคัญประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 ว่าในไตรมาสนี้ เน็ตฟลิกซ์มีรายได้เพิ่มขึ้น 400 จุด หรือเพิ่มขึ้น 26%  คิดเป็นมูลค่า 4,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 53% จากไตรมาสที่ 2 ของปีที่แล้ว จำนวนการสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้น 2.7 ล้านบัญชีเป็น 151 ล้านบัญชี สัดส่วนกว่า 60% มาจากนอกสหรัฐอเมริกาถือว่า เพิ่มสูงขึ้น 24% จากปีที่แล้ว

ประเด็นสำคัญอื่นๆ

– ซีซันใหม่ของ La Casa de Papel (Money Heist)The Crown ซีซันสุดท้ายของ Orange is the New Black และหนังฟอร์มยักษ์อย่าง The Irishman กำกับโดย Martin Scorsese รวมถึงหนังแอคชั่นอย่าง 6 Underground (กำกับโดย Michael Bay และนำแสดงโดย Ryan Reynolds)

– ในทวีปเอเชียได้ประกาศคอนเทนต์ออริจินัลเกาหลีจำนวน 6 เรื่อง ซีรีส์ออริจินัลอินเดียจำนวน 5 เรื่อง และ 6 คอนเทนต์ภาษาจีนซึ่งจะออกอากาศก่อนการเปิดตัวซีรีส์ออริจินัลจีนจำนวน 3 เรื่อง

– Dead to Me นำแสดงโดยนักแสดงที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี่อย่าง คริสติน่า แอพเพิลเกตมีคนชมไปแล้วถึง 30 ล้านบัญชีตั้งแต่การออกอากาศสัปดาห์แรก

– When They See Us กำกับโดย เอวา ดูเวอร์เนย์ ได้รับการรับชมถึง 25 ล้านบัญชีภายใน 4 สัปดาห์แรกของการออกอากาศ และปลุกกระแสการพูดถึงเกี่ยวกับเชื้อชาติ อัตลักษณ์ ความยุติธรรมทางอาญา ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy ถึง 16 รางวัล รวมถึงเข้าชิงในหมวด Outstanding Limited Series

– Our Planet คือสารคดีชิ้นเอกจากเน็ตฟลิกซ์และยังเป็นซีรีส์ในหมวดสารคดีที่ได้รับการรับชมสูงสุดใน 4 สัปดาห์แรกของการออกอากาศ (33 ล้านบัญชี) และล่าสุดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลEmmy ถึง 10 รางวัล

กลยุทธ์ด้านการตลาด

ความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์

ที่มา : Netflix