Research In Motion (RIM) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ BlackBerry กำลังขยายตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรท้องถิ่นในหลายๆ ประเทศ เช่น กัมพูชา มาเลเซีย สำหรับไทยก็อย่างที่ทราบกันว่า RIM ก็พร้อมเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้
ถึงจะมีกระแสลบออกมาเยอะในระยะหลัง แต่ RIM อย่างไรก็ตามภายใต้การนำของประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่หมาดอย่าง Thorsten Heins RIM ก็ได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างจริงจัง ด้วยการจับมือกับพันธมิตรในประเทศกัมพูชาอย่าง “Hello” เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ว่ากันว่ามีเกือบ 10 ล้านคน โดย Nicholas Horton รองประธานแห่งภูมิภาค? IndoChina กล่าวว่าภูมิภาคนี้มีความสำคัญกับบริษัท อย่างประเทศไทยก็นับเป็นหนึ่งในตลาดหลักและกำลังจะเป็นตลาดที่สำคัญมากขึ้นในอนาคต โดยทาง RIM จะเปิดสำนักงานในไทยอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ และขยายตลาดทั่วภูมิภาค อย่างตอนนี้ก็ได้จับมือกับ Axiata Group ในมาเลเซีย และ Alcatel-Lucent ในกัมพูชา
ในข่าวของ e27 ระบุว่าทีมงานของ RIM กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อ rebrand BlackBerry smartphone สำหรับตลาด consumer ทั่วไปมากกว่าการยึดติดอยู่กับ ฐานลูกค้าองค์กร? ระยะนี้เลยได้ข่าวกันบ่อยๆ ว่า RIM ได้พานักข่าวและนักพัฒนาไทยไปร่วมงานในต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีความจริงจังในการต่อสู้กับสมรภูมินี้ใน ไทย กัมพูชา และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้มากแค่ไหน
ที่มา: e27