“MILLENNIALS” ภาพประกอบจาก 451marketing.com
เราได้ยินคำว่า Gen Y กันจนนับครั้งแทบจะไม่ถ้วน และหลายๆ คนเองก็คงจะคุ้นกับนิยามของคนรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Millennials กันบ้างแล้ว วันนี้ So Now You Know ของแหวกแนวมานำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้บริโภครุ่นใหม่กลุ่มนี้กันสักนิดผ่าน infographic ดีๆ ที่จะทำให้เราเข้าใจวัยรุ่นยุคใหม่ดีขึ้น และเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะรองรับกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้มีประสิทธิภาพที่สุด
ในการตีพิมพ์ล่าสุดโดย Badgeville ได้นิยามกลุ่ม Millennials ให้ทับซ้อนกับกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นการเรียกประชากรที่เกิดในยุค 1981 – 2000 หรืออายุอยู่ระหว่าง 14 – 32 ปี เป็นกลุ่มคนที่เกิดต่อจากยุคของ Gen X และมาก่อนเด็กรุ่นใหม่ที่ถูกเรียกเป็น Gen Z ที่อายุน้อยกว่า 14 ปีลงไป
ในการตีพิมพ์ infographic ชิ้นนี้มีประเด็นสำคัญที่น่าสนใจดังนี้
- เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเอง ประชากรกลุ่ม Millennials มีมากถึงกว่า 76 ล้านคน (ซึ่งมากกว่าประชากรไทยทั้งประเทศ) คิดเป็นสัดส่วนราว 27.4% ของประชากรทั้งประเทศ
- บุคลิกหลักๆ ของประชากรกลุ่ม Millennials ได้แก่
- เป็นคนที่รักเทคโนโลยีและมีความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยีได้ดี
- มีชีวิตที่อยู่กับโลกออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง
- มองโลกในแง่ดี
- รักความเป็นอิสระและพึ่งพาตนเองได้
- ใช้ชีวิตโดยมีเป้าหมายในชีวิตเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก และทุ่มเทเพื่อให้ประสบความสำเร็จ
- เรียนสูงเกินไป และได้งานที่ต่ำกว่าความสามารถ
- ภายในปี 2025 ประชากรกลุ่มนี้จะคิดเป็น 75% ของประชากรวัยทำงานทั้งหมด
- ชาว Millennials กว่า 91% คาดว่าจะทำงานในแต่ละบริษัทไม่เกิน 3 ปี
- 48% ของกลุ่มนี้ระบุว่าการบอกต่อมีผลต่อการซื้อสินค้ามากกว่าโฆษณาทางโทรทัศน์ และ 70% มักจะกลับมาหาแบรนด์ที่ตัวเองรัก
- 71% ของกลุ่มนี้ไม่ทำตามนโยบายของบริษัทเสมอไป
- 63% ของกลุ่มนี้ติดตามความเคลื่อนไหวของแบรนด์ที่ตัวเองชอบผ่านสังคมออนไลน์
- 84% ของกลุ่มนี้ระบุว่าเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเอง (User-generated contents) มีผลต่อการซื้อสินค้า
- 69% เชื่อว่าการเข้าทำงานตามเวลาที่กำหนดเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น และกว่า 89% ชอบที่จะตัดสินใจเองว่าจะทำงานเมื่อไหร่และจากที่ไหนก็ได้
- 53% บอกว่ายอมเสียความสามารถในการดมไปหากต้องแลกกับการสูญเสียเทคโนโลยีต่างๆ ที่มี
- 95% รู้สึกมีความกระตือรือล้นหากรู้ว่างานที่ทำกำลังมุ่งไปสู่จุดใด
- 90% ของ Millennials ต้องการให้ที่ทำงานมีความสนุกและเหมือนการเข้าสังคม
และนี่คือส่วนหนึ่งของการตีพิมพ์ดังกล่าว ลองดูรายละเอียดที่ครบถ้วนจาก infographic ด้านล่างครับ
ที่มา: Social Media Today