ไปดูรูปแบบแบนเนอร์โฆษณายุคใหม่ที่นำเทคโนโลยี 360 องศาและ VR มาประยุกต์แบบล้ำสมัย ไม่แน่ ข่าวนี้อาจเป็นสัญญาณว่ายุคสมัยใหม่ของแบนเนอร์บนเว็บไซต์กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว
เชนโรงแรมหรูอย่าง Ritz-Carlton ประเดิมลงโฆษณาเสมือนจริง 360 องศาที่ได้ชื่อว่า 360-degree virtual reality (VR) ad บนโฮมเพจของสื่อใหญ่ The Wall Street Journal เพื่อโปรโมทบัตรเครดิตของโรงแรม Ritz-Carlton Rewards โดยทั้งหมดนี้ Ritz-Carlton จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทเทคโนโลยี OmniVirt ในชื่อแคมเปญอย่างเป็นทางการว่า “Inside the Moment”
กำหนดการสิ้นสุดของแคมเปญนี้คือสิงหาคม โดยตลอดเดือนนี้ชาวออนไลน์จะได้ชมโฆษณาที่ผู้ชมสามารถเลื่อนผ่านสถานที่รอบข้างโรงแรมในเมืองซานฟรานซิสโก นิวออร์ลีน และอื่นๆ ได้อย่างลื่นไหล บางจุดยังมีคุณสมบัติอินเทอร์แอคทีฟให้ผู้ชมสามารถคลิกเพื่อรับข้อมูลหรือประวัติสถานที่เพิ่มเติมได้
ทั้งหมดนี้สามารถแสดงผลบนอุปกรณ์พกพาได้อย่างสวยงามลงตัว ผู้ชมสามารถเลื่อนสมาร์ทโฟนเพื่อชมวิวรอบด้านในสถานที่นั้นได้เหมือนกำลังยืนอยู่ที่สถานที่จริง ซึ่งเป็นการใช้พลังของเทคโนโลยี VR แบบเต็มที่
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Ritz-Carlton แสดงถึงทิศทางการเปลี่ยนแปลงของวงการโฆษณาบนเว็บไซต์ในอนาคต โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้โฮมเพจของสื่อหลักอย่าง The Wall Street Journal สามารถเพิ่มแรงดึงดูดและสร้างภาพลักษณ์ประสบการณ์ออนไลน์ที่น่าประทับใจให้แบรนด์ คาดว่าในอนาคต เราจะได้เห็นการใช้เทคโนโลยีลักษณะนี้มากขึ้นแน่นอน
ที่มา: MarketingDive