จุดพลุกลางไทม์สแควร์สำหรับ Coca-Cola เจ้าพ่อน้ำหวานสีดำที่ประเดิมติดตั้งป้ายบิลบอร์ดพันธุ์ใหม่ที่ใช้ไฟ LED กว่า 1,760 ดวงเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นภาพสไตล์ใหม่ เพราะบิลบอร์ดนี้จะมองเหมือนหุ่นยนต์ที่กำลังเคลื่อนไหวสุดล้ำยุคชนิดที่ทุกคนต้องหยุดเดินแล้วหันมามอง
บิลบอร์ดที่สามารถสะกดสายตาผู้ชมได้จริงจังนี้ถูกขนานนามว่าเป็นป้ายหุ่นยนต์ 3 มิติหรือ Robotic 3D billboard ป้ายแรกในโลก ถูกติดตั้งในย่านไทม์สแควร์ใจกลางนิวยอร์กตั้งแต่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา
ตลอด 1 เดือน ชาวไทม์สแควร์ได้เห็นไฟ LED จำนวนกว่า 1,760 ดวงบนป้ายขณะเคลื่อนที่ตามระบบที่ตั้งโปรแกรมไว้ การเคลื่อนที่ของไฟ LED นั้นเป็นไปแบบแยกอิสระจากกัน ทำให้ภาพเคลื่อนไหวที่ได้จากบิลบอร์ดนี้ดูแปลกตา
วันแรกของการเปิดตัว Coca-Cola จัดที่นั่งให้เหล่าแฟนร่วมชมป้ายหุ่นยนต์ 3 มิตินี้ด้วย ทุกคนที่ผ่านไปมาสามารถร่วมเป็นพยานในการเปิดตัวป้าย โดยจะได้รับบริการเครื่องดื่ม Coca-Cola หลากรส
ไทม์สแควร์นั้นเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐอเมริกา มีการบันทึกว่าไทม์สแควร์เป็นย่านที่มีผู้คนผ่านไปมากกว่า 3 แสนคนต่อวัน สำหรับ Coca-Cola ข้อมูลระบุว่าแบรนด์น้ำอัดลมชื่อดังนั้นติดตั้งป้ายโฆษณาที่ไทม์สแควร์ครั้งแรกเมื่อเกือบ 100 ปีแล้ว
Kim Gnatt ประธานฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจ Coca-Cola ภูมิภาคอเมริกาเหนือ ให้ข้อมูลว่าในช่วงแรก บริษัทตั้งใจสร้างป้าย pause-and-refresh moment หรือป้ายที่เปลี่ยนภาพแล้วค้างไว้ แต่ด้วยเทคโนโลยี 3 มิติทำให้การพัฒนาป้ายบิลบอร์ดก้าวไปไกลกว่า ทำให้บริษัทหวังว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจผู้ผ่านไปมา ซึ่งจะทำให้ทุกคนอยากชมป้ายเป็นเวลานานขึ้น
ป้ายดังกล่าวได้รับการบันทึกใน Guinness World Records แล้วว่า Coca-Cola Company เป็นเจ้าของ “The Largest 3D Robotic Billboard” และ “The First 3D Robotic Billboard” อย่างเป็นทางการ
ที่มา: Coca Cola