Site icon Thumbsup

Rocket Internet บุกเอเชียด้วยเว็บซื้อขายรถ Carmudi

CarmudiOne-720x375
ยักษ์ใหญ่ Rocket Internet เปิดตัว Carmudi แพลตฟอร์มเพื่อการซื้อขายยานยนต์มือหนึ่งและมือสองอย่างเป็นทางการ ขีดเส้นให้บริการในหลายประเทศเอเชียเพิ่มเติมในอนาคต

Rocket Internet  เป็นบริษัทที่เน้นการลงทุนในบริการออนไลน์รายใหญ่ของโลกซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็น “world’s largest incubator” หรือผู้เพาะบ่มอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ล่าสุด Rocket Internet ประกาศในงาน TechCrunch Disrupt Europe 2013 เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายยานยนต์ใหม่ซึ่งจะครอบคลุมทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ โดยผู้ใช้จะสามารถค้นหารถที่ต้องการจากระดับราคา ชื่อรุ่น ปีที่ผลิต รวมถึงชื่อบริษัทที่จำหน่าย

Carmudi จะเปิดให้ผู้ใช้สร้างเพจส่วนตัวซึ่งทุกคนสามารถรวบรวมรายการรถยนต์ที่ต้องการได้ ขณะเดียวกัน ผู้ใช้สามารถร่วมกันให้คะแนนผู้ขายซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รายอื่นได้ทราบว่าผู้ค้ารายนี้มีความน่าเชื่อถือเพียงไรและให้บริการคุณภาพมากน้อยเพียงใด จุดนี้ Rocket Internet ยืนยันว่าเป็นความพยายามในการสร้างประสบการณ์ซื้อขายรถออนไลน์ที่ปลอดภัยและไร้การฉ้อโกง

ก่อนหน้านี้ Carmudi เคยเปิดตัวในรูปแบบเฉพาะบุคคลหรือ private launch ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาแก่ผู้ใช้ในแม็กซีโก ไนจีเรีย ปากีสถาน บังกลาเทศ และพม่า จุดนี้ Rocket ระบุว่าจะขยายวงให้ผู้ใช้ในประเทศเอเชียได้ใช้งานเว็บไซต์ Carmudi เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนนับจากนี้

สำนัก Tech In Asia ชี้ว่าการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Carmudi ถือเป็นความพยายามครั้งที่ 2 ของ Rocket Internet ในการเข้าสู่สังเวียนบริการ online classified ในเอเชีย โดยช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ Rocket Internet เพิ่งเปิดตัวเว็บไซต์แหล่งประกาศข่าวซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ Lamudi อย่างเป็นทางการ โดยให้บริการใน 13 ประเทศ ซึ่งมีพม่า ซาอุดิอาระเบีย และบังกลาเทศรวมอยู่ในนั้น

ทั้งหมดนี้ตอกย้ำว่า Rocket Internet กำลังบุกตลาดเอเชียอย่างจริงจัง เช่นเดียวกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชยักษ์ใหญ่รายอื่นอย่าง Zalora และ Lazada ที่บุกตลาดเอเชียรวมถึงประเทศไทย

ที่มา: Tech In Asia