บริษัทท่องเที่ยวเรือสำราญชื่อดัง Royal Caribbean จับคู่แว่นถ่ายวิดีโอของ Snap อย่าง Spectacles เข้ากับหน้ากากดำน้ำสกูบา กลายเป็นอุปกรณ์ดำน้ำสายพันธุ์ใหม่ชื่อ ”SeaSeekers” ถือเป็นอีกสีสันการตลาดไอทีที่จะมัดใจคนรักทะเลยุคใหม่ได้ง่ายดาย
ตามแถลงการณ์ของ Royal Caribbean แว่นดำน้ำรุ่นใหม่ SeaSeekers จะถูกใช้เป็นเครื่องมือในการนำวิดีโอถ่ายทอดโลกใต้น้ำมาเผยแพร่บนช่อง Snapchat channel ของแบรนด์ โดยขณะนี้เริ่มประเดิมแว่นนี้กับทริปดำน้ำ 3 ครั้งก่อนในระยะแรก
วิดีโอจากแว่น SeaSeekers จะถ่ายทอดบรรยากาศดำน้ำในช่วงวันที่ 21 ถึง 25 มิถุนายนนี้ โดยจะมี Roberto Ochoa ช่างภาพและนักอนุรักษ์ทะเลชื่อดังเป็นผู้นำทริปแรก ซึ่งเน้นถ่ายทอดบรรยากาศการย้ายถิ่นประจำปีของฉลามวาฬในบริเวณเกาะ Cozumel ประเทศแม็กซีโก
นอกจากนี้ยังมี A.C. Gabriela Nava นักชีววิทยาทางทะเลผู้ก่อตั้งองค์กร Oceanus ที่จะมาถ่ายทอดความคืบหน้าโครงการฟื้นฟูประการังของเธอและทีม รวมถึง Ashleigh Baird นักดำน้ำอิสระที่จะไปเยือนหลุมน้ำเงินคราม Great Blue Hole ในประเทศเบลิซ ซึ่งเป็นหลุมกลางทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุด
ความน่าสนใจของข่าวนี้คือ Snapchat ถูกเลือกใช้ในแคมเปญล่าสุดของ Royal Caribbean บริษัททัวร์เก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 48 ปี Royal Caribbean ไม่ยึดติดภาพลูกค้าคนแก่แต่มองว่า Snapchat เป็นช่องทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ขณะเดียวกันก็เป็นแพลตฟอร์มที่เข้ากับประสบการณ์หลุดโลกของการดำน้ำที่มักมอบอารมณ์ตื่นเต้นได้อย่างไม่มีอะไรเทียบ
ทั้งหมดนี้ Jim Berra ประธานฝ่ายการตลาดของ Royal Caribbean International ระบุว่าบริษัทจะดำเนินการจดสิทธิบัตรหน้ากาก SeaSeekers เพื่อให้ลูกค้า Royal Caribbean เท่านั้นที่มีสิทธิได้ใช้งาน เรียกว่ายิงนกนัดเดียวได้มา 2 ตัว
ที่มา: MarketingDive