Site icon Thumbsup

อาร์เอส เปิดตัวแพลตฟอร์ม “COOLanything” ฟังเพลงได้ ช้อปเพลิน ในแอปเดียว

พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งสามารถฟังเพลงได้จากหลากหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น มีช่องทางช้อปปิ้งให้เลือกมากมาย COOLISM บริษัทในเครือ อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน COOLanything ภายใต้คอนเซปต์ ฟังเพลงได้  ช้อปเพลิน ในแอปเดียว

ปริญญ์ หมื่นสุกแสง หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจวิทยุคูลลิซึ่ม กล่าวว่า “จากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคต้องกักตัวอยู่บ้าน ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไป COOLISM จึงได้พัฒนา แอปพลิเคชัน COOLanything เพื่อตอบรับชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal) ให้ง่ายและสะดวกขึ้น และเป็นแอปพลิเคชันแรกที่ผู้ฟังจะได้ทั้งฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่อง และช้อปปิ้งสินค้าที่หลากหลายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ในราคาคุ้มค่า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษที่หาจากที่อื่นไม่ได้”

โดยแอปพลิเคชัน COOLISM แบ่งเป็น 3 ฟีเจอร์ ดังนี้

  1. COOLfahrenheit ฟังเพลงจากสถานีเพลงไทยสากลอันดับหนึ่ง และสามารถดูเพลย์ลิสต์เพลงถัดไปได้ด้วย
  2. COOLanything ฟีเจอร์ใหม่ที่ให้ผู้ฟังช้อปปิ้งได้แบบเพลินๆ โดยมีสินค้าให้เลือกหลากหลายที่ตอบโจทย์ผู้ฟัง ทั้งสินค้าจาก Lifestar, RS Mall และพาร์ทเนอร์ ในหลากหลายกลุ่มสินค้า สุขภาพ ความงาม บ้านและไลฟ์สไตล์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะที่แอปพลิเคชัน COOLISM อาทิ หน้ากากผ้าปี่เซียะ Limited Edition
  3. COOL Degree ทุกเวลาการฟังผ่านแอปพลิเคชัน COOLISM เปลี่ยนเป็นคะแนนที่สามารถนำไปแลกของรางวัลและส่วนลดพิเศษตามโปรโมชั่นในแต่ละเดือน

1 For 1 Charity เพื่อคนตาบอด

นอกจากนี้ COOLISM ยังเล็งเห็นความสำคัญถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มคนตาบอด เพราะคนตาบอดไม่สะดวกในการเข้าถึงการจำหน่ายหน้ากากอนามัย และไม่สามารถรู้ได้ว่าคนที่อยู่ใกล้ตัวใส่หน้ากากอนามัยหรือไม่ ในการเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ในครั้งนี้ จึงจัดแคมเปญ 1 For 1 Charity โดยร่วมกับ ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินภาพวาดอิลลัสเตรท สร้างสรรค์หน้ากากผ้าปี่เซียะ โดยทุกการซื้อหน้ากากอนามัย 1 ชิ้น ผ่านทางแอปพลิเคชัน COOLISM จะบริจาคหน้ากากอนามัยอีก 1 ชิ้น ให้กับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกั (มหาชน) ระบุว่า ธุรกิจสื่อและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาลดลง แต่ภาพรวมของธุรกิจพาณิชย์ยังเติบโตหลังจากผู้บริโภคอยู่บ้านมากขึ้น และคาดว่า COOLanything ที่จะเปลี่ยนผู้ฟังเป็นลูกค้านี้จะส่งเสริมให้รายได้ให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซเพิ่มเป็น 15% จากเดิม 10% และมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 1.7 ล้านราย จากเดิมที่มีฐานลูกค้าอยู่ 1.4 ล้านราย

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน COOLISM” ได้ทั้งที่ App store และ Play store ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อาร์เอส กรุ๊ป www.rs.co.th  และเฟซบุ๊ก RS GROUP