ถือเป็นหนึ่งในแผนกู้ภาพลักษณ์แบรนด์ Samsung สำหรับการลงประกาศขออภัยแบบเต็มหน้าหนังสือพิมพ์กับ Wall Street Journal, New York Times และ The Washington Post โดยเนื้อหาหลักเป็นไปตามความคาดหมายเรื่องการเน้นสร้างความมั่นใจว่า Samsung จะยึดมั่นในความปลอดภัย ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ตลกร้ายว่า โฆษณาขออภัยอาจเป็นอนาคตของสิ่งพิมพ์ เพราะไม่ว่ากี่แบรนด์ ก็จะใช้วิธีลงโฆษณาหนังสือพิมพ์ขอโทษเต็มหน้าทั้งนั้น
การเรียกคืน Galaxy Note 7 นั้นทำลายภาพลักษณ์ของ Samsung อย่างไม่มีชิ้นดี ความเสียหายนี้ทำให้ Samsung ต้องการเยียวยาแบรนด์ของตัวเองอย่างเร่งด่วน หนึ่งในกระบวนการเยียวยาคือการออกมายอมรับผิดอย่างจริงใจ พร้อมกับยืนยันว่า Samsung เป็นบริษัทที่เน้นความปลอดภัยและคุณภาพของสินค้าเหนืออื่นใด
“Safety remains our top priority.” คือสารหลักที่ Samsung แสดงในโฆษณาขออภัย โดยในเนื้อหาระบุว่า Samsung จะตรวจสอบสินค้าของตัวเองใหม่ทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้มีความผิดพลาดหลงเหลืออยู่ จุดนี้ Samsung ใช้คำว่า all hardware, software, manufacturing and the overall battery structure เพื่อแสดงว่า Samsung ตั้งใจจริงเพื่อผลิตสินค้าที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด
Samsung ยืนยันด้วยว่าจะดำเนินการทุกอย่างอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่บริษัทจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อหาทางออก ทั้งหมดนี้ทำให้ Samsung ตั้งใจเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ในปีหน้า
Samsung แถลงการณ์ในทิศทางเดียวกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่าเจ้าพ่อกิมจิจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมระบบปัญญาประดิษฐ์ในช่วงเมษายนปี 2017
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Samsung ทำให้มีการแซวสิ่งพิมพ์กระดาษว่าได้รับอานิสงส์เต็มที่จากการลงโฆษณาขออภัยเต็มหน้า เสียงแซวนี้ระบุว่าโฆษณาประเภทนี้อาจเป็นอนาคตของสิ่งพิมพ์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสื่อออนไลน์มักไม่ถูกนำมาใช้ในเชิงสัญลักษณ์เพื่อแสดงถึงความจริงจังทุ่มเทในการขออภัยจากแบรนด์ใหญ่
Full-page apology ads are the future of print media: pic.twitter.com/fBAZ9uXFmD
— Rurik Bradbury (@RurikBradbury) November 7, 2016
ที่มา: Engadget