Site icon Thumbsup

ซัมซุง ดึง “สิทธิโชค” กลับมา นั่ง ‘รองประธานองค์กรกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที’

หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 ตำแหน่ง ‘รองประธานองค์กรกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที’ เคยได้ “วิชัย พรพระตั้ง” มานั่งบริหารและปั้นให้ซัมซุงในยุคนั้น กลายเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนของไทย แต่การทำงานทุกอย่างไม่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยฝีมือของคนเพียงคนเดียว เพราะในช่วงเวลานั้น “สิทธิโชค” ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังและช่วยสร้างให้ซัมซุงโดดเด่นจนถึงทุกวันนี้

โดยคุณสิทธิโชค เคยร่วมงานกับซัมซุงในปี พ.. 2552- 2559 เป็นหนึ่งในทีมบริหารด้านการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การตลาดและการสื่อสารของธุรกิจสมาร์ทโฟน ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี ที่ร่วมงานกับซัมซุง ถือว่าเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนให้ซัมซุงประสบความสำเร็จครองส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับ 1 ของสมาร์ทโฟนในประเทศไทย

การกลับมาของ คุณสิทธิโชค นพชินบุตร หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสมาร์ทโฟนซัมซุงในตลาดไทย ถือว่าเป็นการกลับมาสร้างความแข็งแกร่งให้กับซัมซุงอีกครั้ง หลังจากที่ช่วงนี้ตลาดสมาร์ทโฟนซบเซาลงมากและคู่แข่งในตลาดสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนก็รุกหนักมาก

อย่างไรก็ตาม ทางการ์ทเนอร์ (Gartner) ได้เผยยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกไตรมาส 4 ปี 2563 ลดลง 5% สำหรับประเทศไทย สมาร์ทโฟนแบรนด์จีนครองส่วนแบ่งตลาด 3 อันดับแรก คือ ออปโป้ (OPPO) เสียวหมี่ (Xiaomi) และวีโว่ (Vivo) แซงหน้า แบรนด์แอปเปิล (Apple) และซัมซุง (Samsung) ที่ตามมาเป็นที่ 4 และ 5 ส่งผลให้ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ลดลง 17.7% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2562 (ที่มา : Manager Online)

สำหรับการกลับมาดำรงตำแหน่งรองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ของคุณสิทธิโชคนั้น จะมาดูแลรับผิดชอบภาพรวมการบริหารและดำเนินงานของธุรกิจโทรคมนาคมและไอที เพื่อสานต่อการเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทยและสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ด้วยประสบการณ์บริหารงานด้านการตลาดอย่างรอบด้าน และความสำเร็จในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับบริษัทชั้นนำในแวดวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น P&G, เดอะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป, และล่าสุดในตำแหน่ง CMO ของดีแทค

นอกจากนี้ ในฐานะรองประธานองค์กรกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที คุณสิทธิโชค จะเข้ามามีบทบาทในการวางแผน นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมมอบคุณค่าและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายแก่ผู้บริโภคชาวไทย  พร้อมทั้งสานต่อวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก รวมถึงการเดินหน้าส่งเสริม Galaxy Ecosystem เพื่อให้ผู้ใช้งานพร้อมสำหรับการเข้าสู่ยุคใหม่แห่งโลกดิจิทัล ที่จะมาพร้อมกับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนแบบบูรณาการ (Integrated mobile experiences) ในอนาคต