เทรนด์การเปลี่ยนเครื่องใหม่ของคนไทยในยุคปัจจุบันเริ่มเปลี่ยนไป จากการเปลี่ยนเครื่องใหม่ทุก 1.5 ปีมาเป็น 3 ปี ทำให้การพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ต้องดีกว่าเดิม และซัมซุงยังเชื่อมั่นว่า ตนเองเป็นโอเพ่นซอร์สที่เปิดให้นักพัฒนาทั่วโลกมาร่วมกันพัฒนาเครื่องมือหลายอย่างให้ดีขึ้น เป็นจุดแข็งที่จะสู้ได้อีกนาน
นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนโลกปี 2560 มี 403.5 ล้านเครื่อง ซึ่งยอดขายสมาร์ทโฟนไตรมาสที่ 4 ของปี 2560 ทั่วโลกของซัมซุง อยู่ที่ 74.1 ล้านเครื่อง ซึ่งพฤติกรรมการใช้งานของคนในยุคนี้ ไม่ใช่ไว้เพียงโทรคุยอย่างเดียว แต่ต้องมีความสามารถที่ตอบโจทย์ด้วย
การเปิดตัว ซัมซุง S9 และ S9+ เพราะซัมซุงมั่นใจในเครื่องของเทคโนโลยี เพราะคนใช้งานไม่ได้สนว่าเทคโนโลยีดีแค่ไหน แต่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้มากแค่ไหน ดังนั้น การเป็นเจ้าของเทคโนโลยีจึงต้องเปิดกว้างและเปิดรับนวัตกรรมใหม่ของโลก ที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
ด้วยความที่โลกของเราก้าวเข้าสู่ Tech 4.0 ที่มีเรื่องของ AI, Cloud, Analytic ทำให้เทคโนโลยีเข้ามา Disrupt ทุกวงการให้มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนด้วยดิจิทัล เช่น uber เปลี่ยนการเรียกบริการรถยนต์ หรือ Airbnb ก็เข้ามาเปลี่ยนธุรกิจโรงแรม รวมทั้งการเก็บข้อมูลดิจิทัลทั้งหมดและประมวลผล จะพบว่าทุกคนต้องการความเป็นตัวตนในสินค้าและบริการ
ข้อมูลจาก InfoTrend ยังแสดงให้เห็นว่าในปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคจากทั่วโลกมีการถ่
ดังนั้น การเปิดตัว Samsung Galaxy S9 และ S9+ จึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสื่
ทางด้านของการทำตลาดนั้น คงไม่ต้องทำเยอะเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์แล้วเพราะทุกวันนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ Samsung แต่สิ่งที่จะทำคือ การนำ Ai เข้ามาช่วยจับความสนใจของลูกค้าในแต่ละตลาด ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อดูว่าแต่ละคนมีพฤติกรรมยังไง ต้องการอะไร และส่งออกไปให้ตรงจุด นั่นจึงจะเป็นสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
“แม้ว่าตลาดสมาร์ทโฟนทุกแบรนด์จะแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น แต่การมีนวัตกรรมเป็นตัวชูโรงจะช่วยให้ Samsung ไปต่อได้อย่างแข็งแรงในธุรกิจนี้” วิชัย กล่าวทิ้งท้าย
#Samsung #S9 #S9+