หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของปีนี้ไปหมาดๆ กับ Samsung Galaxy Note 5 ที่มีจุดเด่นที่ปากกาซึ่งในเวอร์ชันใหม่นี้ มีฟีเจอร์มากมาย ในขณะเดียวกันคู่แข่งอย่าง Apple เองก็เปิดตัว Apple Pencil มาเช่นเดียวกัน เพื่อกระตุ้นให้น่าสนใจในตัว Note 5 นี้ ซัมซุงจึงได้เปิดตัวแคมเปญ “S Pen Competition” เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของปากกาที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันได้ครับ…
เชื่อว่านี่น่าจะเป็นแคมเปญที่ทางซัมซุงต้องการค้นหา และดึงเอาศักยภาพของ S Pen ปากกาอัจฉริยะที่มาพร้อมกับ Samsung Galaxy Note 5 (รวมไปถึงสมาร์ทโฟน ตระกูล Note ที่ออกมาก่อนหน้านี้) เพื่อยกระดับขีดความสามารถ และทลายข้อจำกัดของปากกาที่ใช้กับสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้รอยต่อ
ทางซัมซุงจึงอยากได้เชิญชวนให้ผู้ที่เป็นผู้ใช้งาน Galaxy Note 5 ทั้งแฟนพันธุ์แท้ หรือจะเป็นผู้ใช้หน้าใหม่ที่มั่นใจในความสามารถของการใช้ S PEN (ซึ่งแคมเปญนี้ซัมซุงไม่ได้จำกัดรุ่น ขอเพียงเป็น Samsung Galaxy Note จะเป็นรุ่นไหนก็ได้) ซึ่งรูปแบบการท้าทายจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทได้แก่
- DRAWING PORTRAIT การแข่งขันวาดรูปเหมือน
- DRAWINGCREATIVELY การแข่งขันวาดรูปสร้างสรรค์
- THE SPEED LECTURE การแข่งขันการจดเล็คเชอร์เร็ว
- THE S PEN GAME การแข่งขันเล่นเกม MAGIC TOUCH
โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 26 กันยายนนี้ ที่ www.spencompetition.com หรือที่บูธ ในร้าน Samsung Brand Shop ที่เข้าร่วมกิจกรรม และผู้ผ่านการคัดเลือก จะเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 27 กันยายน 2558 ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ด ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยในวันงานจะมีกิจกรรมพร้อมของที่ระลึกมากมายแจกให้ในงานด้วย
โดยนอกจากจะสมัครทางเว็บไซต์ได้แล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถสมัครและส่งผลงานได้ที่ Samsung Brand Shop ตามสาขาและเวลาดังต่อไปนี้:
- ห้าง Central World [ TG] วันที่ 23-24 และ 26 กันยายน
- ห้าง Central Rama2 [ TG] วันที่ 21-22กันยายน
- Siam Squre One [ TG] วันที่ 17-18, 24 และ 26 กันยายน
- ห้าง Central Ladprao [ TG] วันที่ 19-20กันยายน
- ห้าง Central Westgate [Jaymart] วันที่ 18-19กันยายน
- ห้าง Futurepark Rangsit [Jaymart] วันที่ 22-23กันยายน
- ห้าง The Mall Bangkapi [Jaymart] วันที่ 16-17กันยายน
- ห้าง Fashion Island [Jaymart] วันที่ 20-21กันยายน
สำหรับรางวัลชนะเลิศของแต่ละประเภทจะมีมากมาย ได้แก่ เช็คของขวัญมูลค่า 100,000 บาท และแพ็คเกจทัวร์เกาหลีใต้ พร้อมเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการซัมซุมที่ทันสมัยที่สุดในโลก ณ เมืองซูวอน ประเทศเกาหลีใต้
ความคิดเห็นของผู้เขียน: แม้จะดูเป็นแคมเปญการโปรโมทปกติ แต่ด้วยจังหวะเวลาต่างๆ รวมถึงปัจจัยด้านคู่แข่ง เชื่อว่างานนี้ซัมซุงต้องการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์ ทั้งในด้านนวัตกรรม ความสะดวกสบายในการใช้งาน ที่เทียบกับคู่แข่งอย่าง Apple Pencil และเป็นการสร้าง Awareness ให้กับ S Pen แน่นอน
หากใครมั่นใจในฝีมือการใช้ S Pen ของตัวเอง หรือใช้งาน Samsung Galaxy Note มาก็หลายรุ่น คิดว่าใช้งานได้คล่องไม่แพ้ใคร ลองมาประลองความสามารถในงานนี้กันดูครับ เพื่อนๆ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.spencompetition.com ได้เลยนะครับ
บทความนี้เป็น advertorial