Site icon Thumbsup

Samsung เปิดตัวเลขแคมเปญ “เกมล่าคว้าS8” สร้าง engagement 4 พันคนใน 1 วินาที

เลิกมองต่างประเทศกันได้เลย เพราะกิจกรรมนี้เกิดขึ้นที่กรุงเทพมหานครเรานี้เอง แถมยังเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจทีเดียว สำหรับ “เกมล่า คว้า S8” ที่จัดโดย Samsung ประเทศไทยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพบสถิติสำคัญของการมีส่วนร่วมจากผู้คนบนโลก Social Media นั้นสูงถึง 4 พันคนในวินาทีแรก ซึ่งผู้บริหาร Samsung ระบุว่ามาจากการเลือกจัดแคมเปญได้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค

โดยแคมเปญดังกล่าวเป็นกิจกรรมท้าคนไทยให้ออกตามหา Samsung Galaxy S8  ที่ซ่อนอยู่ตามจุดต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ผ่านภาพและคำใบ้จาก Facebook Live โดย Samsung Mobile Thailand ระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา  โดยผู้ร่วมสนุกสามารถร่วมแข่งขันได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ จึงได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ทั้งคนไปตามหาในสถานที่จริง และผู้ร่วมเล่นผ่านออนไลน์ โดยพบว่ายอดคนรอเล่นพุ่งสูงถึง 4 พันคนในวินาทีแรกที่ Live และมากกว่า 4 แสนคนหลังจบเกมทั้ง 4 รอบ

โดยกติกาของเกมนั้น จะมีเวลากำหนด เช่น รอบที่ 1 วันเสาร์ที่ 27 พ.ค. 2560 เวลา 14.00 – 16.00 น. แต่เวลาที่กำหนดไว้นี้จะสิ้นสุดได้ทันทีเมื่อมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปถึงสถานที่จริงก่อนเป็นคนแรก

ส่วนกิจกรรมบนโลกออนไลน์นั้น Samsung กำหนดให้ผู้แข่งขันสามารถทายชื่อสถานที่ได้ไม่จำกัดจำนวนผ่านคำใบ้ใน Facebook Live โดยใช้ Facebook username ของตนเอง และอ้างอิงเวลาตามที่ปรากฏใน Facebook เป็นหลักเท่านั้น

คุณวิชัย พรพระตั้ง  รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “นี่เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ที่ Samsung Galaxy S8 ได้สร้าง ให้กับวงการสมาร์ทโฟนในไทยนับตั้งแต่วันที่เราเปิดจองในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งแคมเปญดังกล่าวมีความสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่อยู่กับ Social Media โดยในอนาคต เราก็จะมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นของ S8 ออกมาอีกแน่นอน”

ส่วนผู้ที่ทายสถานที่ได้ถูกต้อง มีการประกาศรางวัลแล้วผ่านทาง www.facebook.com/samsungmobilethailand