Site icon Thumbsup

ซัมซุง ครองอันดับหนึ่งตลาดทีวีระดับโลก 17 ปีติดต่อกัน ย้ำกลุ่มจอใหญ่-ทีวีพรีเมียม ทิ้งห่างคู่แข่ง

Samsung

จากผลวิจัยทางการตลาดของ Omdia ซัมซุง ถูกจัดให้เป็นอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้งในตลาดทีวีเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน เนื่องจากบริษัทให้ความสำคัญกับไลน์อัพพรีเมียม โดยมีไลน์อัพขายดี เช่น Neo QLED โดยในปี 2022 Samsung QLED และ Neo QLED สามารถสร้างยอดขายได้ 9.65 ล้านเครื่อง และมียอดขายสะสม 35 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2017

นอกจากนี้ซัมซุงยังเป็นเจ้าตลาดทีวี Ultra-large โดยในปี 2022 มีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 36.1% และ 42.9% สำหรับทีวีขนาด 75 นิ้ว และ 80 นิ้วตามลำดับ สำหรับตลาดทีวีพรีเมียมที่มีราคามากกว่า 86,000 บาท ซัมซุงสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดได้ถึง 48.6% ของยอดขายทั้งหมด ที่สำคัญ ซัมซุง ยังเป็นผู้บุกเบิกไลน์อัพใหม่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ เช่น The Serif ที่เปิดตัวในปี 2016 และ The Frame, The Sero, The Terrace, The Premiere และ The Freestyle

“การที่ซัมซุงได้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมทีวีมากว่า 17 ปี เป็นผลมาจากการตอบรับของผู้บริโภคที่รักและมีความเชื่อถือต่อผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่อง เราจะสานต่อความสำเร็จนี้ ด้วยการสร้างสรรค์ประสบการณ์ระดับพรีเมียมที่เป็นมากกว่าคุณภาพของภาพบนหน้าจอ” Cheolgi Kim รองประธานบริหาร ธุรกิจจอภาพ บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

สำหรับปี 2023 ซัมซุง มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองทุกโสตสัมผัสตามความต้องการของผู้บริโภค และ SmartThings คือหนึ่งในเทคโนโลยีของซัมซุงที่จะนำการเชื่อมต่ออย่างไร้รอยต่อให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้าน ที่มาพร้อมกับความปลอดภัยระดับสูงสุด เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุม และสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่สามารถออกแบบได้