เป็นการทำแคมเปญ Hack กระแสบน Twitter ได้น่าสนใจที่สุดอีกแคมเปญหนึ่งในปี 2018 ของ Samsung ผ่านแฮชแท็ก #GalaxyNote9TH เพื่อบอกให้โลกรู้ว่าพวกเขาขายเก่ง
Twitter ถือว่าเป็นอีกโซเชียลมีเดียหนึ่งที่หลายแบรนด์ให้ความสนใจเพราะมีผู้ใช้งานกว่า 12 ล้านคน เช่นเดียวกับทาง Samsung ที่หลังจากเปิดตัว Galaxy Note9 ไปไม่นาน ก็เริ่มทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง
จุดกระแสอย่างไร
สำหรับกลยุทธ์ทางออนไลน์ของ Samsung ในครั้งนี้นั้น เป็นการปล่อยแคมเปญ Hack Twitter Reply โดยทำการ crowdsouce insight ผ่าน tweet ด้วย 3 เรื่องหลักๆ คือ
- ปัญหาเกี่ยวกับโทรศัพท์ของตัวเอง
- Lifestyle การใช้ชีวิต การถ่ายรูป, หรือการฟังเพลง
- คนที่เริ่มมีใจให้กับ Galaxy Note9
ทางด้านทีมแอดมินของ Samsung บน Twitter เมื่อได้ข้อมูลมาจาก War Room ก็กระจายกำลังเข้าไปตอบเกือบทุก Tweet ด้วยคำพูดที่น่ารัก โดนใจ ขายเก่ง จนบรรดาผู้ใช้ Twitter ต้องเปิดใจให้กับ Note 9
ซึ่งกว่าจะได้การ reply ที่สนุกสนานแบบนี้ ทีมงานต้องทำการบ้านมาให้พร้อมก่อน ทั้งจากการดึงข้อมูล crowdsouce insight รวมถึงการวางแผนเข้าไปตอบในช่วงเวลาที่เหมาะสม และที่สำคัญคือใน sentiment หรือช่วงอารมณ์ของ Tweet ที่ใช่ด้วย เพื่อป้องกันข้อความตอบกลับที่ negative จะส่งผลกระทบกับแบรนด์ขึ้น และ spike ให้ข้อความเป็นไปในทิศทางที่ positive มากที่สุด
เรียกได้ว่าสามารถจุดติดบน Twitter จนกระแส #นี่มัน2018แล้วนะเว้ย สามารถขึ้น Thailand Top Trend บน Twitter ได้ ซึ่งทุกโพสต์จะตามมาด้วย reply ของทีมแอดมิน Samsung #GalaxyNote9TH เพียงวันเดียว มีคนมาร่วม engage ด้วยกว่า 40,000 คน งานนี้ถึงใครจะไม่ใจอ่อน ก็ต้องยอมใจให้กับความขยันขาย และความน่ารักของทีมแอดมิน Samsung ใครอยากสนุกกับแอดมิน Samsung ก็ลองเข้าไปเล่นตาม hashtag ข้างบนได้
Credit
Brand: Samsung Mobile Thailand | Agency: adapter digital co., ltd.
บทความนี้เป็น Advertorial