แสนสิริตอกย้ำภาพผู้นำเทรนด์การตลาดดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง ในวงการอสังหาฯ ไทยอีกครั้งหลังจากเป็นผู้นำด้านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทั้งเฟซบุค ทวิตเตอร์ ยูทูป อินสตาแกรม?และพินเทอเรส อันดับ 1 ในธุรกิจอสังหาฯ วันนี้ แสนสิริรุกหน้านำกลยุทธ ?Recommerce??ซึ่งเป็นเทรนด์ทางการตลาดใหม่ปี 2012 ใช้พัฒนา Social Network Platform รูปแบบใหม่?เปิดตัวแคมเปญภายใต้ชื่อ ?SaySwop??เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกบ้านได้แชร์แลกเปลี่ยนสิ่งของผ่านสังคมออนไลน์ เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างลูกบ้านแสนสิริ
นับเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยที่นำกลยุทธ ?Recommerce? มาใช้เพื่อตอบสนอง Customer Relationship Management หรือ CRM Community แบบยั่งยืน
นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้อำนวยการฝายการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า?ในฐานะองค์กรที่รุกการทำการตลาดด้านดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบอย่างต่อเนื่องในช่วงตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา?ล่าสุดจากการที่บริษัทฯ ได้พัฒนาและกำหนดทิศทางการทำการตลาดผ่านโลกดิจิตอลอย่างสม่ำเสมอเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค ประกอบกับการที่บริษัทได้เล็งเห็นถึงพฤติกรรมใหม่ๆ?ของผู้บริโภคในเรื่องการแลกเปลี่ยนอย่างชาญฉลาด รวมทั้งยังต้องการสร้างสังคมระหว่างครอบครัวของแสนสิริด้วยกันเองให้แข็งแรงและเชื่อมโยงถึงกันมากยิ่งขึ้น บริษัทจึงได้เปิดตัวการสร้างสังคมแบบ Recommerce (รีคอมเมิร์ซ) บนโลกออนไลน์ ภายใต้เว็บไซต์??SAYSWOP? (www.sayswop.com) ขึ้น เพื่อให้ลูกบ้านในครอบครัวแสนสิริ?สามารถแบ่งปันความสุขให้แก่กันและกันได้ โดยจะพร้อมเปิดตัวให้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์และลงทะเบียนเข้าร่วมแบ่งปันความสุขแบบไม่รู้จบได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่?www.sayswop.com
Recommerce นับเป็นหนึ่งใน 12 เทรนด์การตลาดในปีนี้ที่ trendwatching.com?จัดให้เป็นเทรนด์การตลาดที่น่าจับตามองในปี 2012?โดยแสนสิริได้พัฒนาแนวคิดจนเกิดเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ ในชื่อ ?SaySwop? ขึ้น?โดยมีจุดมุ่งหมายให้เกิดเป็นสังคมแห่งการแลกเปลี่ยนของกลุ่มลูกบ้านแสนสิริ?โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องเป็นลูกบ้านของแสนสิริทั้งในโครงการเดียวกันและโครงการอื่นๆ ภายใต้ แสนสิริ?แฟมิลี่ สำหรับการใช้งานจะมีรูปแบบที่ทันสมัย และมีฟ่งก์ชั่นการใช้งานง่าย โดยเฉพาะฟังก์ชั่นการค้นหาสิ่งของที่จะแลกเปลี่ยนสิ่งของระหว่างกัน?โดยลูกบ้านสามารถค้นหาสิ่งของที่ต้องการแลกเปลี่ยนหรือแชร์ได้ตามความต้องการเพียงแค่พิมพ์ชื่อสิ่งของที่ต้องการ ระบบก็จะทำการประมวลผลขึ้นมาอย่างรวดเร็วและแม่นยำ
นอกจากนี้ลูกบ้านยังสามารถเลือกค้นหาตามหมวดหมู่ที่ได้แบ่งประเภทไว้แล้วอย่างชัดเจน อาทิ ของสะสม?อุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยี สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน เสื้อผ้า หนังสือ คูปอง/บัตรกำนัลฯลฯ เป็นต้น?รวมทั้งตกลงแลกเปลี่ยนภายใต้ความพึงพอใจระหว่างกันในที่สุด?นอกจากนั้นลูกบ้านยังสามารถพูดคุยหรือทำการนัดหมาย เพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งของระหว่างกัน?โดยใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ?SaySwop? เป็นสื่อกลางได้อีกด้วย โดยบริษัทมั่นใจว่าการเปิดตัวกิจกรรม SaySwop ในปีนี้จะเป็นเครื่องมือที่เป็นช่องทางที่ดีในการสร้าง Engagement หรือ?Relationship ที่ดีต่อลูกค้าซึ่งจะส่งผลให้แสนสิริประสบความสำเร็จในการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของลูกบ้านหรือเข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภคในที่สุด? นายสมัชชา กล่าว
ด้านคุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ (ป้อม) กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัท TARAD.com?กล่าวว่า การทำการตลาดในรูปแบบของ Recommerce?เป็นเทรนด์ในการทำการตลาดรูปแบบใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจ?โดยนับเป็นการสร้างคุณค่าจากสิ่งของที่เคยซื้อไปแล้ว ให้กลับมามีประโยชน์สำหรับผู้บริโภคอีก?ไม่ว่าจะเป็น การ TRADE-IN เพื่อซื้อของใหม่กับแบรนด์ หรือ การแลกเปลี่ยนกันระหว่างผู้บริโภคด้วยกัน?โดยสามารถสร้างประโยชน์ในเชิงเศรษฐศาสตร์ (เงินในกระเป๋าที่เพิ่มขึ้น) หรือทางด้านสิ่งแวดล้อม?(ลดการผลิต) รวมไปถึงทางด้านจิตใจ (แลกของที่อาจจะไม่ได้ใช้ไปให้ผู้ที่ต้องการ)
?การทำการตลาดแบบรีคอมเมิร์ซ?จะทำให้การซื้อขายมีรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบของการแลกเปลี่ยนผ่านความพึงพอใจโดยปัจจุบัน?รีคอมเมิร์ซยังนับเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่ต้องการขยายประสบการณ์การใช้สินค้าหรือบริการให้มากขึ้นอีกด้วย?ซึ่งนับว่าแสนสิริเล็งเห็นถึงโอกาสดังกล่าวรวมทั้งคาดว่ากิจกรรมที่ดีในลักษณะนี้จะได้รับการตอบรับจากลูก?บ้านของแสนสิริเป็นอย่างดีอย่างแน่นอน? นายภาวุธ กล่าวปิดท้าย