ยุคแห่งโมบายล์และการแข่งขันที่ดุเดือดในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซระดับโลก คือที่มาของแพลทฟอร์มชอปปิ้งออนไลน์รูปแบบใหม่จาก Amazon
Amazon ออกมาประกาศว่ากำลังสร้างประสบการ์ชอปปิ้งแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Stream ถ้าดูผ่านๆ อาจจะคิดว่ามันคือพินบอร์ดของ Pinterest คอนเซปต์คือความเรียบง่าย ที่ใครๆ ก็ใช้ได้แบบไม่ต้องปวดหัว เน้นไปที่สินค้าสำหรับผู้หญิง ผู้ชาย และของใช้ในบ้าน
แบรนด์ที่ต้องการให้สินค้าของตัวเองถูกโชว์ จะต้องจ่ายสปอนเซอร์ ทางด้านผู้ใช้งานก็จะมีตัวเลือกให้เก็บสินค้าแต่ละชิ้นไว้ใน Wishlist ได้ ซึ่งมันก็จะแยกกับ Wishlist แบบเดิมของ Amazon ที่มีอยู่แล้ว แต่ Amazon ยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากนักเกี่ยวกับแพลทฟอร์มใหม่นี้
อย่างไรก็ตาม ในตอนเปิดตัวนี้มันไม่ได้น่าสนใจเท่าไรนัก เพราะยังไม่มีอะไรมากไปกว่าสินค้าสำหรับผู้ชาย ผู้หญิง และสินค้าในครัวเรือน ซ้ำยังไม่มีเรทติ้งและข้อมูลผู้ขายอีกต่างหาก
ถ้าคุณเป็นผู้ใช้งานที่คุ้นเคยกับ Amazon เวอร์ชั่นเดสก์ทอป คุณอาจจะพบว่า Stream มีจุดบกพร่องเต็มไปหมด ทั้งประเภทของสินค้าและข้อมูลอื่นๆ ที่ช่วยให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม มันอาจจะเหมาะสำหรับการชอปปิ้งด้วยโมบายล์
นักช้อปที่ใช้งาน Stream น่าจะเห็นสินค้าจำนวนมากในเวลาที่รวดเร็วขึ้น เพียงแค่เลื่อนหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลตลงมาก็จะเห็นสินค้าประจำวันจำนวนมาก เพราะการออกแบบ UI ที่มีความเรียบง่ายและมินิมอลแบบสุดๆ
ที่มา : The Next Web