ไทยพาณิชย์แรงต่อเนื่อง คว้ารางวัล Top Zocial Awards ในกลุ่มการเงินการธนาคารที่มี Engagement สูงสุดในโซเชียลมีเดียจากงาน Thailand Zocial Award 2016 มาครองได้สำเร็จ นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโซเชียลมีเดียของวงการอย่างแท้จริง
โดยรางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่คนทำโซเชียลมีเดียหลายๆ แบรนด์หมายปอง เพราะแสดงถึงการสร้างสรรค์งานโซเชียลมีเดียที่มีคุณภาพ และการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งเรื่องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จำนวนผู้ติดตาม จำนวนการเติบโต รวมไปถึงคุณภาพเนื้อหาที่ถูกแชร์ออกไปจากช่องทางต่างๆ
และนอกจากความสำเร็จของไทยพาณิชย์ที่ได้รับรางวัลในประเทศไทยเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะได้รับรางวัล Best Use of Social Media in Asia ซึ่งจัดโดย Timetric ผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์, บทวิเคราะห์และคำปรึกษาด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และการตลาดของประเทศสิงคโปร์ และยังเคยได้รับรางวัล Best Social in Asia จากนิตยสาร Global Finance สหรัฐอเมริกามาแล้ว แถมยังได้รับยกย่องให้เป็น Success Case Study จากหลายๆ ที่ รวมถึง Google และมีองค์กร รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ มาขอดูงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
หรือที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือการรณรงค์ให้คนมาบริจาคโลหิต ซึ่งทางธนาคารร่วมกับสภากาชาดไทยเปิดรับบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องมาหลายปี และใช้การประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียของธนาคารเป็นหลัก ซึ่งส่งผลให้สามารถจัดเก็บโลหิตจากการบริจาคเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 50 ล้านซีซี
ครบรสครบเครื่องสมแบบนี้สมกับที่ได้รับรางวัลด้าน Social Media ระดับโลกจริงๆ
บทความนี้เป็น Advertorial