Site icon Thumbsup

“SCG Express – ปตท” ดึง Fit Auto รับพัสดุ คาดทั้งปีทะลุ 1 ล้านกล่อง

“เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” เผยตลาดอีคอมเมิร์ซโต 20% ดันตลาดส่งพัสดุด่วนโตต่อเนื่อง ลุยจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “ปตท.” ให้บริการรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) ณ ศูนย์บริการยานยนต์ “FIT Auto” ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ประเดิม 18 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑลและตะวันออก ตั้งเป้าปีนี้เปิดจุดรับพัสดุทั้งในรูปแบบพันธมิตรและตัวแทนกว่า 300 แห่ง 

มร.โยจิ  ฮามานิชิ  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า จากแผนการดำเนินธุรกิจของเอสซีจี เอ็กซ์เพรสในปี 2560 ที่มุ่งสร้างการรับรู้ถึงจุดแข็งของการบริการที่มีคุณภาพและความทันสมัยของระบบการจัดส่งพัสดุ และเป็นรายเดียวในตลาดที่มีนวัตกรรมบริการส่งพัสดุด่วนแบบควบคุมอุณหภูมิ เดินหน้าขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุม ซึ่งปัจจุบันได้ขยายพื้นที่บริการสู่ภาคตะวันออกแล้ว และเตรียมขยายบริการครอบคลุมทุกภูมิภาคตามหัวเมืองใหญ่ภายในปีนี้ และครอบคลุมทั่วประเทศในช่วงกลางปี 2561

โดยในขณะนี้ ได้เดินหน้าเปิดจุดรับบริการอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่วางไว้ 300 สาขา ล่าสุดจับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดจุดบริการตัวแทนรับพัสดุ ในพื้นที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ประเดิม 18 สาขา ในกรุงเทพ ปริมณฑล และภาคตะวันออก หลังพบตลาดอีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 20% โดยปัจจุบันมีมูลค่าตลาดมากกว่า 2.5 ล้านล้านบาท ถือเป็นการเติบโตตามเทรนด์ผู้บริโภคที่นิยมจับจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น

ด้าน นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การใช้พื้นที่ศูนย์ฯ FIT Auto ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เป็นจุดบริการตัวแทนรับพัสดุส่งด่วน เป็นอีกหนึ่งบริการที่จะสร้างความครบครันให้กับศูนย์ฯ ด้วย

“ปตท. มีแผนที่จะพัฒนา FIT Auto ให้มีเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าขยายสาขากว่า 100 สาขา ภายใน 5 ปี โดยปตท. และเอสซีจี เอ็กซ์เพรส จะร่วมกันขยายพื้นที่ให้บริการเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ให้บริการไปยังภูมิภาคต่างๆ  โดยพิจารณาตามความเหมาะสมของจุดให้บริการนั้นๆ”นายบุรณิน กล่าว

“จากการเปิดให้บริการ 8 เดือนที่ผ่านมา เอสซีจี เอ็กซ์เพรสได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยมียอดใช้บริการมากกว่า 600,000 กล่อง และได้รับฟีดแบคที่ดีจากลูกค้า หลังจากนี้บริษัทจะเดินกลยุทธ์ผนึกพันธมิตรชั้นนำที่มีโลเคชั่นในจุดยุทธศาสตร์อย่างต่อเนื่อง อาทิ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านหนังสือ เป็นต้น ทั้งยังเปิดรับตัวแทนรับพัสดุให้ได้ตามเป้าหมาย พร้อมให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศภายในปีนี้ โดยตั้งเป้ามีผู้มาใช้บริการส่งพัสดุด่วนกับเอสซีจี เอ็กซ์เพรสในปีนี้ไว้ที่กว่า 1,000,000 กล่อง” มร.โยจิ กล่าวสรุป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการส่งพัสดุด่วนผ่านจุดบริการใน FIT Auto ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือใช้บริการผ่านศูนย์บริการเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ตัวแทนรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรสหรือบริการรับพัสดุถึงบ้าน ผ่านคอลเซ็นเตอร์ โทร.02-239-8999, เว็บไซต์www.scgexpress.co.th และแอปพลิเคชัน SCG EXPRESS