ไทยแลนด์แดนออฟสไมล์กลายเป็นตลาดที่ทำคะแนนภาพรวมได้ยอดเยี่ยมในการสำรวจล่าสุดของสถาบันโฆษณา Integral Ad Science ซึ่งพบว่าไทยเป็นตลาดที่มีความเสี่ยงต่ำที่สุด เรียกว่าเหล่าแบรนด์สามารถมั่นใจได้ว่าโลกออนไลน์ไทยเป็นตลาดที่มีสภาพแวดล้อมดี มีเนื้อหาหัวรุนแรงในระดับต่ำกว่าเพื่อนบ้าน
ไม่เพียงความเสี่ยงเรื่องภาพลักษณ์แบรนด์เสียหายที่ต่ำกว่าประเทศอื่นในอาเซียน ไทยยังเป็นตลาดที่มีอัตราการชมโฆษณาสูงทั้งในรูปแบบวิดีโอและ display ทั่วไป โดยครองแชมป์ในตลาด display และคว้าอันดับ 2 ของตารางในตลาดวิดีโอ
ผลการสำรวจนี้เป็นของ Integral Ad Science ซึ่งทำวิจัยเรื่องความปลอดภัยของแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการสำรวจพบว่าแบรนด์มีความเสี่ยงภาพลักษณ์เสียหายต่างกันเมื่อลงโฆษณา display และวิดีโอ บทสรุปความเสี่ยงของแบรนด์ใน 6 ชาติอาเซียนสามารถชมได้จากกราฟด้านล่าง
ในภาพรวม อินโดนีเซียคือประเทศที่แบรนด์จะมีความเสี่ยงภาพลักษณ์เสียหายสูงที่สุดสำหรับการลงโฆษณาวิดีโอ ขณะที่มาเลเซียคือประเทศที่เสี่ยงสูงที่สุดสำหรับโฆษณา display แถมมาเลเซียยังเป็นประเทศเดียวที่ทำอันดับยอดชมหรือ viewability ต่ำกว่ามาตรฐานโลกและสหรัฐอเมริกาทั้งในตลาดโฆษณา display และวิดีโอ
สำหรับความเสี่ยงภาพลักษณ์แบรนด์เสียหายที่อาจเกิดใน 6 ประเทศอาเซียนที่อยู่ในการสำรวจ (ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม) คือเนื้อหาอนาจาร เนื้อหาสร้างความเกลียดชัง เว็บไซต์ดาวน์โหลดเถื่อน เว็บไซต์ด้านยาเสพติด รวมถึงเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาล่วงละเมิด จุดนี้การสำรวจพบว่าเพียง 1.6% ของโฆษณา display และ 2.2% ของโฆษณาวิดีโอในไทยเท่านั้นที่ปรากฏบนเว็บไซต์ไม่ปลอดภัยเหล่านี้
ยังมีบทสรุปน่าสนใจอื่นอีกจากการสำรวจครั้งนี้ ติดตามเพิ่มเติมได้จากที่มา
ที่มา: : CampaignAsia