LinkedIn เครือข่ายสังคมคนทำงานลงมือปรับดีไซน์หน้าเว็บไซต์สำหรับผู้ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปใหม่หมดจด การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่ได้มีผลดีเฉพาะกับผู้ใช้เท่านั้น แต่เชื่อว่านักการตลาดจะได้รับอานิสงส์อย่างน้อย 2 ประเด็น
หนึ่งในสิ่งใหม่ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดใน LinkedIn เวอร์ชัน desktop ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ คือกล่องเสิร์ชเอนกประสงค์ที่ LinkedIn เพิ่มเข้ามาเพื่อเปิดทางให้ผู้ใช้สามารถค้นหาทุกสิ่งที่ต้องการบน LinkedIn ได้ง่ายขึ้น กล่องนี้จะรองรับทั้งการค้นหาบุคคล งาน บริษัท กลุ่ม สถาบันการศึกษา รวมถึงการค้นหาโพสต์ซึ่งกำลังจะเปิดให้บริการในอีกไม่กี่อึดใจ
คุณสมบัติใหม่ที่ LinkedIn เพิ่มเติมมาให้ยังมีการไฮไลท์ content ซึ่งมีทีมงานเรียบเรียงและคัดเลือกโดยเฉพาะ, การเพิ่มบริการรับส่งข้อความเรียลไทม์ (Real-time messaging) และการจัดเรียง 7 เมนูให้ผู้ใช้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นทั้ง Home (Your Feed), Messaging, Jobs, Notifications, Me, My Network, และ Search
จุดที่ชัดเจนว่านักการตลาดจะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของ LinkedIn มี 2 คุณสมบัติ หนึ่งคือ Real-time messaging ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะเป็นหนทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ LinkedIn ในอนาคต เนื่องจากวันนี้โลกรู้แล้วว่าบริการรับส่งข้อความหรือ Messaging นั้นเป็นบานประตูสู่การติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่มีความสำคัญมากขึ้นทุกที จุดนี้เองที่ทำให้ LinkedIn ตัดสินใจปรับเพิ่มความสามารถด้านการแชตให้ทัดเทียมแพลตฟอร์มอื่น
อีกคุณสมบัติคือ content การปรับกลยุทธ์นำเสนอ content บน LinkedIn ถูกมองว่าจะดึงดูดนักการตลาดกลุ่ม business-to-business marketer ที่ต้องการสร้าง brand awareness และภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในแบรนด์แก่ผู้ใช้ LinkedIn จุดนี้ LinkedIn มีการนำเสนอข่าวร้อน “trending news” ไว้ที่ส่วนบนสุดของจอเหมือน Facebook จุดนี้ทำให้ฟันธงได้เลยว่าจะมี content marketing มากขึ้นบน LinkedIn ในอนาคต
ความเคลื่อนไหวเหล่านี้เกิดขึ้นในวันที่ LinkedIn ควบรวมกับ Microsoft นานกว่า 7 เดือน บนฐานผู้ใช้ LinkedIn ล่าสุดที่ถูกบันทึกไว้ที่ 467 ล้านคน
ที่มา: MarketingDive