ไม่ว่าคุณจะทำงานในอุตสาหกรรมใด คุณต้องการให้แน่ใจว่าการลงทุนของคุณคุ้มค่า ในด้านการตลาดย่อมทำให้เกิดคำถามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น โฆษณาบนโซเชียลมีเดียของคุณเพียงพอหรือไม่ คุณใช้เงินไปกับการทำคอนเท้นต์บนโซเชียลมีเดียมากมายขนาดไหน? แคมเปญคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่?
สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นคำถามที่ควรพิจารณา การมีโครงร่างงบประมาณโซเชียลมีเดียจะช่วยให้คุณตอบคำถามเหล่านั้นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าบริษัทของคุณจะใหญ่หรือเล็ก งบประมาณก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อคุณเริ่มติดตามการใช้จ่าย คุณจะวิเคราะห์ประสิทธิภาพของกลยุทธ์ได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเรามาลองแยกย่อยปัจจัยบางอย่างที่คุณต้องพิจารณาเมื่อคุณทำการจัดสรรงบประมาณการตลาดบนโซเชียมีเดียกัน
ตั้งเป้าหมาย – จัดสรรงบ ก่อนยิงแอด
คุณจะไม่รู้วิธีจัดสรรงบประมาณของคุณจนกว่าคุณจะรู้เป้าหมายโซเชียลมีเดียของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น คุณอาจลงทุนมากขึ้นในการสร้างแคมเปญที่เพิ่มการรับรู้ ซึ่งแบรนด์ควรลำดับความสำคัญที่ต้องการแล้วจัดสรรรงบประมาณของคุณ การสร้างการมีส่วนร่วมมากขึ้น การเข้าถึงผู้ชมใหม่ การเสริมสร้างชุมชนที่แน่นแฟ้น และการเพิ่มรายได้คือเป้าหมายสี่อันดับแรกที่นักการตลาดควรมีในการทำงานร่วมกันประเภทนี้
สร้างคอนเทนต์สุดปัง! ให้คนอยากแชร์ซ้ำ
โซเชียลมีเดียเร่งการแข่งขันทางธุรกิจ แต่การพัฒนาเนื้อหาที่สร้างสรรค์และให้ข้อมูลช่วยให้แบรนด์โดดเด่นท่ามกลางผู้คนจำนวนมาก การเผยแพร่และลงทุนในเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิดีโอขนาดสั้นนื่องจากวิดีโอนั้นเป็นรูปแบบเนื้อหายอดนิยม นั่นจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการบรรลุเป้าหมายบนโลกโซเชียล หากกลยุทธ์ด้านเนื้อหาของคุณต้องการจำนวนโพสต์รายวันที่มากขึ้น งบประมาณของคุณในพื้นที่นี้อาจมากกว่าของแบรนด์ที่โพสต์เพียงสองสามครั้งต่อสัปดาห์ และวิธีหนึ่งในการลดค่าใช้จ่ายคือการสร้างกลยุทธ์เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น
ระบบหลังบ้านต้องพร้อม คลิกให้น้อย จ่ายเงินได้ไว
ทีมโซเชียลจำนวนมากใช้ทรัพยากรที่มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายรายเดือนหรือรายปี ซึ่งรวมถึงการสมัครสมาชิกของเครื่องมือการจัดการและวิเคราะห์โซเชียลมีเดีย หรือการสนับสนุนลูกค้าและแพลตฟอร์มอีเมลต่างๆ ซึ่งแบรนด์ควรแบ่งปันงบมาส่วนนี้เพราะเครื่องมือโซเชียลมีเดียนั้นทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และสร้างข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งธุรกิจของคุณ
ยิงแอดในแคมเปญที่เหมาะสม อย่าถี่จนเหมือนสแปม
การโฆษณาเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีงบประมาณสูง แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่กล่าวว่าโฆษณาบนโซเชียลมีเดียเป็นแหล่งข้อมูลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเป็นอย่างมาก ด้วยการเข้าถึงแบบออร์แกนิกและการแข่งขันที่สูง การมีงบประมาณการโฆษณาบนโซเชียลมีเดียเป็นวิธีสำคัญที่จะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อแบรนด์ของเรา สำหรับบริษัทที่ดำเนินการแคมเปญหลายช่องทาง คุณจะต้องตัดสินใจว่าจะจัดสรรให้แต่ละช่องทางเป็นจำนวนเท่าใดให้เหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุด
จับมืออินฟลู – ครีเอเตอร์ สร้างสีสันให้แบรนด์บ้าง
ระหว่างการทำงานร่วมกันของแบรนด์และแคมเปญการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ การเป็นพันธมิตรกับแบรนด์เหล่านี้มีอยู่ทุกที่บนโซเชียลมีเดีย พวกเขาเพิ่มการแสดงแบรนด์ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพและดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆได้อย่างมากมาย เมื่อพูดถึงการทำงานกับผู้สร้างเนื้อหา นักการตลาดมองว่างบประมาณเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่มากของพวกเขา แบรนด์จึงควรทำวิจัยและตัดสินใจว่าควรจัดลำดับความสำคัญของช่องและประเภทเนื้อหาใดก่อน เพื่อสร้างช่องทางที่ดีและเหมาะสมกับงบประมาณของแบรนด์
ที่มา : skylead.io