หลังจากปล่อยบิลบอร์ดดื่มได้อย่าง clever drinkable billboard for Coke Zero, ได้ไม่นาน โค้กก็ปล่อยสื่อ Outdoor ตัวใหม่ที่หน้าจับตามองไม่แพ้กัน และครั้งนี้เกิดขึ้นที่ไทม์สแควร์
ดิจิทัลบิลบอร์ดตัวใหม่นี้ต่อเนื่องจากแคมเปญ Share a Coke โดยหัวใจสำคัญของการแสดงผลบนบิลบอร์ด คือไมโครไซต์ที่ Coke และ Google สร้างขึ้นมาร่วมกัน เพื่อที่จะดึง 1,000 ชื่อที่โค้กปริ้นลงกระป๋องไปเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา
ด้วยหลักการทำงานนี้ พอคนทวิตชื่อกันเข้ามา ระบบจะประมวลผลหาความจริงสนุกๆ เกี่ยวกับชื่อนั้นขึ้นมาด้วย แล้วโชว์ให้เห็นกันจะๆ บนบิลบอร์ด อย่างเช่นว่า ชื่อ Ben เป็นชื่อที่ถูกใช้ในภาพยนต์มากกว่า 1,618 เรื่อง ตั้งแต่ปี 1986 หรือ 2% ของโลกคนที่ชื่อว่า Katies จะเขียนเรื่องราวการใช้ชีวิต
โค้กลงทุนเช่าบิลบอร์ดในไทม์สแควร์เพื่อที่จะได้มอบประสบการณ์สุดสนุกกับคนได้มากขึ้น โค้กพยายามลิงค์โลกดิจิทัลอย่างทวิตเตอร์เข้ากับสื่อออฟไลน์อย่างบิลบอร์ดเข้าด้วยกัน ผู้เล่นสามารถทวีตชื่อตัวเองโดยใส่ hashtag #Cokemyname หลังจากที่พิมพ์ชื่อลงไป ชื่อก็จะไปปรากฎบนบิลบอร์ด แถมด้วยเรื่องจริงเกี่ยวกับชื่อนั้นตามมาด้วย และมีเอนิแมชั่นต่างๆ ขอโค้กวิ่งวิบวับต่ออีก 2-3นาที
แต่ถ้าเราไม่ได้อยู่บริเวณไทม์สแควร์ทีมงาน social media ของโค้กยังมีการเตรียม Webcam เพื่อรอสเนปชื่อเก็บไว้ให้ และจะส่งกลับมาใหเราภายใน 1 ชั่วโมง
“แคมเปญนี้จะขยายไปได้ไกลมาก เพราะการทวีตแต่ละครั้งหมายความว่าเหล่า Follower ในทวิตเตอร์ของคนนั้นๆ มีโอกาสเห็นมากขึ้น” Sean McCaffrey, Clear Channel Outdoor’s svp of national client strategy and partnerships กล่าว “แถมยังเป็นการผสมผสานระหว่างโลกของสมาร์ทโฟน ดิจิทัลและโลกจริงเข้าด้วยกัน”
แคมเปญนี้ปล่อยออกมาได้สองอาทิตย์ ผลปรากฏว่ามีคนร่วมส่งชื่อเข้ามาเพื่อขึ้นบิลบอร์ดกว่า 200 ทวีตต่อวัน