หลังเกษียณแทนการนั่งเฉยๆ อยู่กับบ้าน หลายๆ ท่านเลือกที่จะทำงานอดิเรก หรือท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหลังการทำงานที่เหน็ดเหนื่อย และด้วยเทคโนโลยีแลัอินเทอร์เน็ตที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายในปัจจุบัน วัยเกษียณมีแนวโน้มจะหันมาหาข้อมูลและวางแผนการท่องเที่ยวผ่านอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น
จากรายงานของ eMarketer คาดว่าวัยเกษียณกว่า 58.7 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา จะหันมาใช้งานอินเทอร์เน็ตในปีนี้ หรือคิดเป็น 69% จากประชากรวัยเกษียณทั้งหมดในสหรัฐฯ และ 23% จากจำนวนประชากรในสหรัฐฯ ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด โดยวัยเกษียณนั้นเริ่มมีความคุ้นเคยกับอินเทอร์เน็ตและมีแนวโน้มจะใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อจุประสงค์ที่หลากหลายรวมทั้งเพื่อการท่องเที่ยวของพวกเขาอีกด้วย
จากข้อมูลของ AARP ที่ได้ทำการเก็บข้อมูลเพื่อเดือนตุลาคมปี 2013 ที่ผ่านมาพบว่า 83% ของกลุ่มที่มีอายุ 50 ขึ้นไปใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการจองตั๋ว ที่พัก หรือยานพาหนะเพื่อการเดินทาง และ 84% ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
โดยกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 60 – 69 ปีนั้นเป็นกลุ่มที่วางแผนทริปการท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนโดยไม่เกี่ยวกับธุรกิจมากที่สุด ในขณะที่ คนที่มีอายุระหว่าง 50 – 59 ปีกลับมีแนวโน้มว่าจะใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อการท่องเที่ยวน้อยกว่า
เว็บไซต์ที่ถูกใช้เพื่อวางแผนการท่องเที่ยว และการจองตั๋วมากที่สุดนั้นคือเว็บไซต์ของโรงแรม และสายการบินนั้นๆ โดย 2 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่าพวกเขาใช้เว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อสางแผนการท่องเที่ยว และ 3 ใน 5 ของผู้ตอบแบบสอบถามเผยว่าพวกเขาใช้งานเว็บไซตืดังกล่าวเพื่อจองตั๋ว และที่พัก
ขณะเดียวกันจากรายงานของ Hudson Crossing ที่ได้รายงานเมื่อช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2013 ที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภควัย 49 ปีขึ้นไปนั้นเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมจากการจองที่พักออนไลน์ ในสหรัฐฯ มากที่สุด คิดเป็น 34% ของนักท่องเที่ยวที่จองที่พักออนไลน์ ตามด้วยGeneration Y หรือกลุ่มคนที่มีอายุระหว่าง 24 – 36 ปี ที่จองที่พักออนไลน์มากถึง 33%
ฉะนั้นหากนักการตลาดหรือผู้ประกอบการธุรกิจที่พักและโรงแรมต้องการสร้างรายได้ให้ธุรกิจของคุณมากขึ้น อย่าลืมพัฒนาเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อนเหมาะสมกับการใช้งานจากกลุ่มวันเกษียณกันด้วยนะคะ
ที่มา : eMarketer
ภาพ : travelassistnetwork