แบรนด์ค้าปลีกเครื่องสำอางชื่อดังอย่าง Sephora เปิดแคมเปญโปรโมทแบรนด์ร้าน Sephora Collection แบบปูพรมทั้งบนอุปกรณ์พกพาและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ตะลุยสร้างภาพกว่า 1,000 ภาพเพื่อใช้ในคุณสมบัติใหม่ของร้าน พร้อมลงโฆษณาในแอพหาคู่อย่าง Tinder เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าได้เลยหรือตอบแบบสอบถามเพื่อทดลองใช้สินค้าฟรี
แคมเปญโฆษณาร้าน Sephora Collection นั้นเริ่มจากความต้องการแนะนำคุณสมบัติใหม่ของร้านที่ Sephora เรียกว่า “swipe it, shop it” และ “beauty uncomplicator” ทั้ง 2 ฟีเจอร์เป็นการเปิดทางให้ผู้ใช้สามารถเรียกดูสินค้าและคลิกซื้อได้อย่างสะดวกสบาย โดย “swipe it, shop it” ช่วยให้ผู้ใช้ปาดหน้าจอซ้ายขวาเพื่อชมภาพจำลองใบหน้าตัวเองขณะทดลองสินค้าเสมือนจริง ก่อนจะคลิกซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้ตามใจชอบ
ขณะที่ฟีเจอร์ “Beauty uncomplicator” จะเสนอคำถามให้ผู้ใช้ 3 ข้อ เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถลดเพดานงานเสิร์ชหาสินค้าของ Sephora ให้แคบลงได้ง่ายขึ้น
ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้เป็นสิ่งที่ทำให้ Sephora ลงมือทำแคมเปญเพื่อประชาสัมพันธ์ เนื่องจากความตั้งใจจริงในการพัฒนาฟีเจอร์นี้ที่ต้องใช้ภาพกว่า 1,000 ภาพ จุดนี้ Sephora มองว่าฟีเจอร์นี้มีความคล้ายคลึงกับบริการหาคู่ผ่านแอพ Tinder ดังนั้น Sephora จึงลงมือโฆษณาที่สามารถเลื่อนและซื้อ (swipable, shoppable) บน Tinder คู่ไปด้วยทีเดียว
การเลือกทำแคมเปญบน Tinder ของ Sephora นั้นได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจาก Tinder คือแอพพลิเคชันหาคู่ที่จำกัดอายุผู้ใช้ไม่ต่ำกว่า 18 ปี ความแรงของ Tinder ทำให้ Sephora ถูกมองว่ากำลังพยายามหาที่ยืนที่ชัดเจนให้ตัวเองในเวทีค้าปลีกสินค้าความงามบนอุปกรณ์พกพา ซึ่งเป็นเวทีที่มีการแข่งขันสูงมากเมื่อเทียบกับตลาดอื่น
ที่มา : Retaildive