เป็น members-only social platform ที่น่าสนใจมากเมื่อแบรนด์ค้าปลีกเครื่องสำอาง Sephora ประกาศเปิดตัวบริการโซเชียลของตัวเองเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจุดเด่นอยู่ที่การจัดอีเวนท์ออนไลน์ถ่ายทอดสดที่สาวก Sephora จะได้บอกเล่าประสบการณ์หลากรสเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ กลายเป็นรีวิวที่ดูสนุกลุกนั่งสบายแบบทันสมัย
บริการโซเชียลของ Sephora นี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “Beauty Insider Community” แนวคิดหลักคือการให้บริการสมาชิกผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่เท่านั้น สมาชิกจะได้รับคำแนะนำความงาม ได้ชมภาพแฟชั่นเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า ขณะเดียวกันก็จะได้อ่านคำถามคำตอบเกี่ยวกับความงาม ซึ่งอาจจะลึกซึ้งกว่าที่บทความบนโซเชียลอื่นให้บริการอยู่
ตามข้อมูลจากจดหมายข่าวของ Sephora บริการโซเชียลนี้จะประกอบด้วยแท็บ “Home,” “Profile,” “Groups,” “Conversations” และ “Gallery” ซึ่งสมาชิกจะสามารถสร้างโปรไฟล์สาธารณะ อัปเดทสไตล์การแต้งหน้าในลุคใหม่ที่เก๋ไก๋ รวมถึงการเล่าเรื่องราวความสนใจส่วนตัวอื่น ทั้งหมดนี้สมาชิกจะสามารถเข้าร่วมกลุ่มหลากหลายเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวความงามหลายประเด็น ขณะเดียวกันก็สามารถรับข้อมูลเคล็ดลับความงามได้แบบเรียลไทม์
ไม่เพียงภาพนิ่ง วิดีโอถ่ายทอดสไตล์การแต่งหน้าก็จะมีให้ชมที่นี่ด้วย เรียกว่าจัดเต็มฐานะแหล่งอัปเดทลุคเพื่อตอบโจทย์สาวรักสวยรักงามที่อาจเบื่อกับสไตล์การแต่งหน้าเดิมแบบทุกวัน
เพื่อประเดิมความร้อนแรงให้บริการโซเชียลน้องใหม่ Sephora จัดถ่ายทอดสดงาน ”Live Community Chat” ซึ่งชวนให้สาวกมาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ใช้สินค้า ถือเป็นอีเวนท์ที่จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อสินค้า งานดังกล่าวจะจัดขึ้นวันที่ 22 สิงหาคมนี้
สิ่งที่เราได้จากข่าวนี้คือกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่ Sephora เลือกใช้นั้นสะท้อนว่า Sephora เอาจริงเอาจังและหวังสร้างคอมมูนิตี้ที่ยั่งยืน Sephora ตัดสินใจสร้างแพลตฟอร์มโซเชียล Beauty Insider Community ของตัวเองแบบไม่ปะปนใคร โดยก่อนหน้านี้ Sephora คือหนึ่งในแบรนด์ค้าปลีกกลุ่มแรกที่ใช้ chatbot ขณะเดียวกันก็เป็นแบรนด์ที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AR แล้วผ่านแอปพลิเคชันชื่อ Virtual Artist เรียกว่าความคืบหน้าล่าสุดของ Sephora นี้ถุกส่งมาเพื่อตอบโจทย์คนเจนใหม่ที่ไม่ยึดติดกับแพลตฟอร์มโซเชียลใดโซเชียลหนึ่ง
ที่มา: Sephora