การเขียน รวบรวม และแบ่งปันบทความของบริษัทสู่ลูกค้าทางช่องทางการสื่อสาร จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณมีความรู้, ชอบแบ่งปัน และยังช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ทันต่อเหตุการณ์อยู่เสมอ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อบริษัทมากขึ้น และนั่นคือความสำคัญที่ควรใส่ใจของการตลาดจาก Content
ผลการวิจัยพบกว่า วัตถุประสงค์หลักของการรวบรวมบทความคือ เพื่อสร้างความเป็นผู้นำความคิด และปรับปรุงการกระจายข่าวของแบรนด์
จากข้อมูลวิจัยเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ของบริษัทรวบรวม content อย่าง?HiveFire พบว่า ปัจจุบัน การทำการตลาดในสหรัฐใช้การแชร์บทความเป็นกลยุทธ์หนึ่งขององค์กร และอีก?42% คุ้นเคยกับวิธีการนี้แต่ยังไม่ได้นำมาใช้ปฏิบัติอย่างจริงจัง
งานวิจัยอีกชิ้นในเดือนพฤษภาคม 2010 พบว่าการสร้าง?brand awareness นั้นคือเป้าหมายอันดับหนึ่งของการตลาด content สำหรับการตลาดแบบ B2B ในสหรัฐ 78% ?ในขณะที่การสร้าง Lead และการทำ SEO กลับเป็นเป้าหมายท้ายๆ ของการทำการตลาดด้วย content
การตลาดแบบ Inbound marketing ใช้ Content เป็นหัวใจหลักในการดึงลูกค้าให้เข้ามารับข่าวสารของบริษัท ช่วยเพิ่มอันดับของ Search ranking และมีผลวิจัยยืนยันว่า Inbound Marketing มีประสิทธิภาพสูงค่าใช้จ่ายต่ำอีกด้วย
แต่การรวบรวม Content ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความต่างๆ เอง หาเวลามาจัดการ หรือการจะหาผู้เขียนบทความให้ ซึ่งจะยากในการควบคุมคุณภาพของบทความให้ได้ตามต้องการ
การวิจัยยังพบอีกว่า การเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลมีความสำคัญเพิ่มขึ้น โดย 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่าการจัดการและแชร์ข้อมูลแก่ลูกค้าในปัจจุบัน สำคัญกว่าเดิมเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และจำนวนเท่ากันคิดว่า ในปีหน้า การจัดการและแชร์ข้อมูลขององค์กรจะมีความสำคัญเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ
ยกตัวอย่างในเรื่องของการเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล เช่น?tsi-thailand มี content ที่หลากหลาย เช่น?ข้อมูลการลงทุนของบริษัทในตลาดทรัพย์, การ training แบบ?offline และ?online, เกม SIM หรือ?ธนาคารกสิกร ที่มีทั้งข้อมูลผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ การบริการของธนาคาร โปรโมชั่น รวมถึงข่าวสารอื่นๆ ที่น่าสนใจ
หรืออีกตัวอย่างใกล้ตัวก็ต้อง Thumbsup เลยคะ รวบรวมข้อมูล IT และธุรกิจที่เกี่ยวข้องมาให้คุณผู้อ่านได้อัพเดตก่อนใคร หรือได้ข้อมูล Inside ลึกซึ้งไม่เหมือนใคร 😀
ที่มา:?eMarketer