Shell เปิดแผนใกล้ชิดลูกค้ารับปี 2560 ด้วยการเปิดตัว LINE Account พร้อมสติ๊กเกอร์ลายน่ารัก Fulfil All the Way ที่มียอดดาวโหลดสติ๊กเกอร์แล้ว 5.7 ล้านคน พร้อมชูฟีเจอร์ใหม่ “หิวมั้ย” และ “ไปทางไหนดี” เป็นผู้ช่วยเดินทางเลี่ยงการจราจรติดขัด
สำหรับการเปิดตัวดังกล่าวนั้น Shell อ้างว่าเป็นแบรนด์น้ำมันรายแรกที่นำฟังก์ชั่นดังกล่าวมานำเสนอให้ผู้ใช้งาน พร้อมกันนี้ยังมีการอัปเดทราคาน้ำมันและโปรโมชั่น และราคาน้ำมันล่าสุดให้กับผู้ใช้งานด้วย
สำหรับฟังก์ชั่น “หิวมั้ย” เป็นการร่วมมือระหว่าง เชลล์ และ wongnai.com เว็บผู้นำด้านรีวิวและแนะนำร้านอาหารของไทย โดยผู้ใช้งานสามารถระบุพื้นที่ที่ต้องการเดินทางไป และประเภทร้านอาหารที่ต้องการ จากนั้นแอปพลิเคชันก็จะทำการแนะนำร้านอาหารประเภทที่ระบุในบริเวณนั้นได้ทันที โดยผู้ใช้งานสามารถอ่านรีวิวและเรทติ้งได้จากหน้าจอโดยตรง
นอกจากนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ผู้ใช้งานยังสามารถขอเส้นทางเดินทางผ่านฟังก์ชั่น “ไปทางไหนดี” ได้ด้วย ซึ่งเป็นการใช้ระบบนำทางเนวิเกเตอร์จาก Nostra ผู้ให้บริการระบบนำทางเนวิเกเตอร์รูปแบบ Realtime และเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้งานชาวไทย ซึ่งผู้ใช้สามารถมั่นใจในข้อมูลแผนที่ที่ละเอียด ทันสมัย ด้วยตำแหน่งสถานที่ที่มากกว่า 1,300,000 จุด ทั่วประเทศ โดยเมื่อขอเส้นทาง แอปพลิเคชันจะสามารถบอกเส้นทางที่เหมาะสมที่สุด และหลีกเลี่ยงการจราจรได้ทันที โดยผู้ใช้งานสามารถขอเส้นทางการเดินทางจากจุดหนึ่ง ไปอีกจุดหนึ่งได้จากภายในแอปพลิเคชันไลน์โดยตรง
“เราตื่นเต้นมากที่ได้นำเสนอ LINE Account ในประเทศไทย เพราะ LINE เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งก็หวังว่าจะเป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้เข้าใกล้ลูกค้าของเราในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากเปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มียอดโหลดสติ๊กเกอร์ Fulfil All the Way แล้วกว่า 5.7 ล้านคน นอกจากนี้ การที่เราร่วมกับ Nostra และ wongnai.com นำเสนอบริการพิเศษให้กับลูกค้าเรานั้น เพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำในการเดินทางพร้อมเป็นผู้ร่วมทางกับผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน โดยหวังว่าลูกค้าและผู้ใช้รถทั่วไปจะถูกใจกับฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีแบรนด์น้ำมันใดทำมาก่อน” นายธนธร พันพานิชย์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดค้าปลีกบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าว
นอกจากนี้ ในปี 2560 ยังเป็นปีที่บริษัทครบรอบ 125 ปีของการดำเนินงาน โดยเชลล์ยังคงเดินหน้าทำการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อให้ครอบคลุมทั้งการสื่อสารแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดย LINE Account จะเข้ามาเติมเต็มการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ซึ่ง Shell หวังว่าทั้งลูกค้าและผู้สนใจจะสามารถได้รับประโยชน์จากทั้งฟังก์ชั่น “หิวมั้ย” และ “ไปทางไหนดี” ที่เชลล์เป็นเจ้าแรกที่นำเสนอบริการดังกล่าว ต่อยอดจากการเปิดสถานีฯ เชลล์ วี-เพาเวอร์ แห่งแรกในโลก และนอกจากนี้ในการแสดงแผนที่ยังมีการแสดงที่ตั้งของสถานีบริการเชลล์ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางด้วย