เอเจนซี่ครีเอทีฟที่ Shiseido ซื้อกิจการไปครั้งนี้คือ Jwalk ซึ่งมีดีกรีเป็นดิจิทัลเอเจนซี่ควบอีกตำแหน่ง คาดว่าแบรนด์ความงามจากเกาะญี่ปุ่นอย่าง Shiseido จะเตรียมลุยตลาดดิจิทัลอย่างหนักในช่วงปีนี้
การซื้อกิจการเอเจนซี่ครั้งนี้เป็นไปในนาม Shiseido Americas ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Shiseido แบรนด์ความงามจากโตเกียว โดยเอเจนซี่ Jwalk จะนำบริการของตัวเองมารองรับสินค้าหลากหลายแบรนด์ของ Shiseido ซึ่งจะดำเนินการแบบ in-house เต็มรูปแบบ
ในจดหมายประชาสัมพันธ์ที่ทั้งคู่ร่วมกันแถลง ระบุว่าข้อตกลงที่เกิดขึ้นเป็นก้าวแรกสู่เป้าหมายของบริษัทในการผลักดันให้แบรนด์ Shiseido ขยายตัวบนนโยบายด้านดิจิทัล และการตลาดที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก (consumer-oriented marketing) เรื่องนี้ Masahiko Uotani ประธานและ CEO ของ Shiseido Group แสดงความมั่นใจว่า Jwalk จะเพิ่มคุณค่าให้ Shiseido มีคมเล็บด้านการตลาดที่แข็งแกร่งมากขึ้น
จุดหนึ่งที่ทำให้ Shiseido ตัดสินใจซื้อ Jwalk คือความเชี่ยวชาญเรื่องการสื่อสารในสังคมดิจิทัล (digital communication expertise) ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่ผู้บริหาร Shiseido Group เชื่อมั่นว่าจะเติมเต็มให้บริษัทได้ เบื้องต้น Shiseido ระบุว่าการซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีความชำนาญมากขึ้นในการสร้างสรรค์ content รวมถึงงานออกแบบและการสร้างแบรนด์ให้ Shiseido
ก้าวใหม่ของ Shiseido เป็นอีกกรณีที่ตอกย้ำเทรนด์แรงเรื่องการดึงงานจากเอเจนซี่ดิจิทัลเข้ามาทำเองในบ้านหรือ in-house ซึ่งเป็นแนวโน้มที่เกิดขึ้นบ่อยเหลือเกินกับสินค้ากลุ่มผู้บริโภคหรือ consumer product ในยุคนี้
ที่มา: MarketingDive