Site icon Thumbsup

พันธมิตรยักษ์ใหญ่ระดับโลกมั่นใจสยามพารากอน เดินหน้าร่วมขยายโกลบอล อีโคซิสเต็ม

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เดินหน้าผนึกพลัง 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ระดับโลก เชื่อมสิทธิประโยชน์เหนือระดับให้กับผู้ใช้บริการของศูนย์การค้าสู่ ONESIAM SuperApp 

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เผยว่า สยามพิวรรธน์ได้ใช้กลยุทธ์ Collaborate to Win เป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างระบบนิเวศแห่งความสำเร็จร่วมกัน เพิ่มศักยภาพทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด

สยามพิวรรธน์เป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มในการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งทั้งในไทยและระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับ พร้อมสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาเยี่ยมเยือนอย่างต่อเนื่อง

กระทั่ง ศูนย์การค้าในเครือของสยามพิวรรธน์ อาทิ สยามพารากอน คว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมในหมวด Tourist Attraction Mall  จากเวที “Marketeer No.1 Brand Thailand 2023” และล่าสุดกับ รางวัล “Best Luxury Lifestyle Mall” ศูนย์การค้าที่รวบรวมแบรนด์ระดับ Luxury ที่ครบครันมากที่สุด ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าระดับพรีเมี่ยม และเป็นผู้นำที่ครองฐานกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงมากที่สุดในประเทศไทย

ผสานความร่วมมือกับ 7 พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในประเทศท่องเที่ยวระดับโลก

Ms. Yeo Mui HongMs.Yoko NakataMs. Kung Suan AiMs. Annie LeeMr. Yao Yuan

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ ไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เสริมความแข็งแกร่งของ Global Ecosystem ด้วยการผสานความร่วมมือกับ 7พันธมิตรค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในประเทศท่องเที่ยวระดับโลก และยังอยู่ระหว่างการหารือถึงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรกับ Hyundai Department Store เพื่อมาเสริมสร้างความพิเศษเหนือระดับที่จะมอบให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ (Global Privilege Partnership)

Global Privilege Partnership เป็นการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ศูนย์การค้า PARCO ประเทศญี่ปุ่น  TAIPEI 101 ไต้หวัน  Hong Kong Times Square ฮ่องกง  ห้างสรรพสินค้า ION Orchard ประเทศสิงคโปร์  Pavilion Kuala Lumper ประเทศมาเลเซีย Plaza Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย และ FOSUN สาธารณะรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งศูนย์การค้า การท่องเที่ยว และบริการด้านสุขภาพ

เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในด้านสิทธิประโยชน์แก่สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp โดยมีสิทธิพิเศษได้แก่ การอัปเกรดสถานะสมาชิกเทียบเท่าสถานะสมาชิกระดับพรีเมี่ยมเพื่อรับสิทธิประโยชน์สูงสุด Welcome Gift  พร้อมบริการที่สุดพิเศษซึ่งอำนวยความสะดวกสบายสูงสุด ได้แก่บริการผู้ช่วยส่วนบุคคลที่จะคอยแนะนำบริการต่างๆ ภายในศูนย์การค้า บริการ Exclusive Lounge  บริการรถลีมูซีนรับ-ส่ง เมื่อช้อปครบตามกำหนด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริการ ณ ศูนย์การค้าในประเทศนั้นๆ โดยความร่วมมือระหว่างสยามพิวรรธน์และพันธมิตรต่างๆ ระดับโลกในครั้งนี้จะส่งผลให้มีลูกค้าที่สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้กว่า 4 ล้านคนต่อปี

Ms.Yoko Nakata, General Manager of Global Marketing Department , Parco ประเทศญี่ปุ่น : “เราผนึกความร่วมมือที่ก่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้งในเรื่องการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็น เรามั่นใจว่าความพิเศษของความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับแหล่งทรัพยากรอันทรงคุณค่าของญี่ปุ่นในหลายๆ สถานที่ รวมทั้งช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวทั่วภูมิภาคเอเชีย”

Ms. Annie Lee, Senior Director & Head of Mall Marketing, TAIPEI 101 ไต้หวัน : “ความร่วมมือในครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของการค้าปลีก แต่ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไทยและไต้หวันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น  ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศได้รับชัยชนะทั้งสองฝ่าย”

Mr. Vernon Ma, Senior Manager – Promotions & Centre Operations, Hong Kong Times Square : “ความร่วมมือในครั้งนี้นั้นเหนือไปกว่าการช้อปปิ้งและไดน์นิ่ง แต่เป็นการสร้างแพลตฟอร์มการเรียนรู้ ที่เราได้ร่วมกันแบ่งปันประสบการณ์และสร้างความผูกพันกันอย่างใกล้ชิด”

Mr. Yao Yuan

Mr. Yao Yuan, Principle Director of CRM and Lifestyle Project Director, Fosun, สาธารณรัฐประชาชนจีน : “เราทั้งสองฝ่ายมีวิสัยทัศน์ในการนำเสนอประสบการณ์ระดับเยี่ยมยอดให้กับลูกค้าในระดับสากล ปฏิเสธไม่ได้ว่าความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์จะช่วยเพิ่มความสะดวกและมอบประสบการณ์ที่มากขึ้นให้กับลูกค้าของเรา”

Ms. Yeo Mui Hong, Chief Executive Officer, ION Orchard ประเทศสิงคโปร์ : “ความร่วมมือในครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสมบูรณ์ในการสร้างคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ขึ้นสำหรับลูกค้าสมาชิกของเรา รวมทั้งช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับจุดหมายปลายทางของเราด้วย”

Ms. Kung Suan Ai, Director of Marketing, Pavilion Kuala Lumper ประเทศมาเลเซีย :  “ความร่วมมือในครั้งนี้กับสยามพิวรรธน์ได้ทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่ง และยังรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสใหม่ๆ สำหรับความร่วมมือในอนาคตด้วย”

Mr. Zamri Mamat, General Manager Marketing, Plaza Indonesia ประเทศอินโดนีเซีย : “เราเสนอโปรโมชั่นพิเศษและสิทธิประโยชน์ซึ่งมีประโยชน์ต่อทั้งลูกค้าและศูนย์การค้าของเรา เราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะส่งผลในเชิงบวกต่อธุรกิจโดยรวมในภูมิภาค”

Alipay, Klook และ ทริปดอทคอม กรุ๊ป ร่วมเสริมประสบการณ์เหนือระดับให้นักท่องเที่ยวชาวจีนและทั่วโลก 

นอกจากนี้สยามพิวรรธน์ยังได้ร่วมมือกับ Alipay, Klook และ ทริปดอทคอม กรุ๊ป ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของกลุ่ม จากบทพิสูจน์ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และยอดจับจ่ายของฐานลูกค้านักช้อปซึ่งสูงเป็นอันดับต้นของประเทศ ร่วมมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์เหนือระดับให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและทั่วโลก

นายสิทธิพงษ์ กิตติประภาพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Global Merchant Partnership ประจำประเทศไทย บริษัท แอนท์กรุ๊ป (Ant Group) เจ้าของแพลตฟอร์มรับชำระเงินอาลีเพย์ : “เราเห็นสัญญาณที่ดีมากของการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติในประเทศไทย ยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ของโลก  เราทำงานร่วมกับพันธมิตรในประเทศ อย่างเช่น สยามพิวรรธน์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่จะโปรโมตให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับเลือก และเพิ่ม Visibility เพื่อให้ธุรกิจในประเทศเป็นที่รู้จักมากขึ้น สยามพิวรรธน์และแอนท์ กรุ๊ป มีพันธกิจร่วมกันที่จะเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านการใช้นวัตกรรมดิจิทัล เราหวังว่าจะได้ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวมากขึ้นในเดือนที่จะถึงนี้ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ Amazing Thailand”

Michael Liu, VP, global shopping business, ทริปดอทคอมกรุ๊ป (Trip.com Group) ผู้นำการให้บริการด้านการจองการท่องเที่ยวออนไลน์ระดับโลก : “Trip.com มีความพร้อมที่จะสนับสนุนการสร้าง Ecosystem ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้กลับมาพลิกฟื้นและเติบโตอีกครั้ง ผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างกลุ่มสยามพิวรรธน์ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักเดินทางจากทั่วโลก”

Klook แพลตฟอร์มในการจองกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยว ยังเสริมว่า ความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์เป็นการสร้างปรากฏการณ์ Global Ecosystem เชื่อมต่อเข้ากับแพลตฟอร์ม Klook ซึ่งรวบรวมกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมาไว้ในที่เดียวเพื่อมอบประสบการณ์และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทยโดยรวมแน่นอน

“ONESIAM SuperApp” เชื่อมประสบการณ์และสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าสมาชิก สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “ONESIAM SuperApp” เป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสร้างการเติบโตของธุรกิจ เพราะเป็นประตูบานใหญ่สู่ศูนย์การค้าในเครือ สร้างเสริมประสบการณ์ให้กับลูกค้า และในขณะเดียวกัน ยังช่วยสนับสนุนธุรกิจของร้านค้าพันธมิตรจากอุตสาหกรรมต่างๆ

นอกจากนี้ ยังเป็นแอปพลิเคชั่นของศูนย์การค้าแห่งเดียวที่มีสกุลเงินดิจิทัล “VIZ Coins” สำหรับการจับจ่ายใช้สอยกับธุรกิจในเครือสยามพิวรรธน์ รวมถึงร้านค้าอื่นๆ ที่ร่วมรายการ

โดย ONESIAM SuperApp มีจุดเด่นที่น่าสนใจ ดังนี้

SNAP & COLLECT

Exclusive Benefits / Exclusive Experience / Exclusive Promotions

Luxury Chat and Shop

นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อปลายปี 2564 แอปพลิเคชั่น ONESIAM SuperApp ประสบความสำเร็จในการสร้างฐานลูกค้าให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากแคมเปญการตลาดที่สร้างสรรค์โดนใจลูกค้า

หากเทียบกับช่วงเปิดตัวแล้ว ONESIAM SuperApp มีอัตราการเติบโตสูงถึง 102% ด้วยสมาชิกที่เพิ่มขึ้นกว่า 1 ล้านคนจนเป็นจำนวน 1.7 ล้านราย และยังมีจำนวน Active member เพิ่มขึ้นถึงเกือบ 2 เท่า การันตีด้วยยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเท่าตัวราว 60,000 บาทต่อคน ยอดการใช้จ่ายต่อครั้ง (per transaction) มีค่าเฉลี่ยสูงถึง 15,000 บาท สูงกว่ามาตรฐานการจับจ่ายในศูนย์การค้าโดยเฉลี่ย

โดยในปี 2567 ONESIAM SuperApp มุ่งมั่นที่จะมอบบริการและสิทธิพิเศษเหนือขึ้นไปอีกระดับ ขยาย VIZ Coin ให้ไปไกลกว่าธุรกิจรีเทล เชื่อมโยงประสบการณ์ช้อปปิ้งทั้งโลกจริงและโลกดิจิทัลแบบไร้รอยต่อใดๆ