Sina Weibo เผยแผนการรุกคืบเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งในตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน งานนี้ดูท่าเจ้าพ่ออินเทอร์เน็ตจีนอาจจะต้องเหนื่อยหน่อยเพราะต้องชนกับเจ้าตลาดอย่าง Twitter
Sina Weibo เครือข่ายสังคมที่เป็นเหมือนร่างโคลนของ Twitter ในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้กว่า 500 ล้านคนทั่วโลก พร้อมกับสถิติผู้ใช้ในแต่ละวันกว่า 46 ล้านคน และในตอนนี้ก็เตรียมพร้อมที่จะรุกคืบมายังตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว
เครือข่ายสังคมยอดนิยมในจีนอย่าง Sina Weibo เปิดเกมรุกในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านทางสิงคโปร์เป็นประเทศแรก พร้อมกับตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้ในแต่ละวันให้ได้ถึง 1.5 ล้านคนให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งในจุดนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เพราะตลาดอาเซียน เป็นที่รู้กันว่าถูกยึดครองมานานโดย 2 ยักษ์ใหญ่จาก Silicon Valley อย่าง Facebook และ Twitter
นอกจากจะพุ่งเป้าไปที่สิงคโปร์เป็นที่แรก ทาง Sina Weibo ยังได้เตรียมการที่จะขยับขยายฐานไปยังอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีแนวโน้มการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้าน Jimmy Li ผู้บริหารของ Sina กล่าวว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการดำเนินการในงาน Startup Asia Jakarta conference ที่จะจัดขึ้นในช่วง 21-22 พฤศจิกายนนี้
เป็นการประกาศศักดาอีกครั้งของบริษัทจากแดนมังกร งานนี้ต้องดูกันยาวๆ ว่าโคลนนิ่งอย่าง Weibo จะเอาชนะตัวต้นแบบอย่าง Twitter ได้อย่างไร
ที่มา: TechinAsia