นักการตลาดรู้ดีว่าแต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเหมาะกับขนาดภาพที่ต่างกัน ถามว่าเราควรปรับขนาดภาพสำหรับแพลตฟอร์มที่ต้องการมากน้อยเพียงไร? คำตอบรวมอยู่แล้วใน Infographic ชิ้นนี้
ขนาดของภาพสำคัญแค่ไหน
ก่อนจะไปถึงข้อมูลขนาดที่เหมาะกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมในนาทีนี้ นักการตลาดควรรู้ว่าในวันที่ระบบนิเวศดิจิทัลมีการแข่งขันสูง ภาพจึงมีความสำคัญต่อการเรียกความสนใจและการมีส่วนร่วมของผู้ชม ภาพที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุดอาจมีส่วนช่วยให้ชาวโซเชียลไม่สกรอลเลื่อนผ่านเพจไปเร็วเกินไป โดยเฉพาะเมื่อภาพนั้นน่าสนใจและตรงกับความต้องการของผู้ใช้กลุ่มเป้าหมาย
นอกจากนี้ ทุกแพลตฟอร์มยังมีความต้องการที่แตกต่างกันไป ภาพสำหรับ Instagram อาจไม่เหมาะกับ Facebook แม้แต่ภาพที่เคยเหมาะกับ Facebook ใน 3 ปีที่แล้ว ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ในปีนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุภาพบิดเบี้ยวผิดสัดส่วน หรือภาพขนาดยักษ์ที่โหลดช้าเกินไปที่มีโอกาสดึงดูดใจผู้ใช้น้อยลง ขอให้ทุกคนลองปรับภาพตามขนาดต่อไปนี้
- รูปภาพหน้าปก Facebook ควรมีขนาด 820 X 312 พิกเซล มิฉะนั้นภาพจะถูกตัดย่อเพื่อให้พอดีกับขนาดดังกล่าว
- ความละเอียดสูงสุดสำหรับบริการ Instagram Stories คือ 1080 X 1920 พิกเซล
- ขนาดที่เหมาะสำหรับภาพที่แชร์ในโพสต์ของ LinkedIn คือ 1200 X 630 พิกเซล
ยังมีอีกหลายข้อมูลที่จะช่วยให้ภาพตราสินค้าหรือภาพโปรโมททุกประเภทมีความคมชัดในฟีดสื่อโซเชียล ขอเชิญผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากแผนภาพด้านล่างของ Constant Contact
ที่มา: : PRDaily