ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในอังกฤษอย่าง Sky หันมาจับมือกับต้นสังกัด Kung Fu Panda 3 ยิงโฆษณาเรียกความสนใจจากผู้ชมในแดนผู้ดีตั้งแต่วันคริสต์มาสที่ผ่านมา งานนี้แพนด้าและบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตเกี่ยวข้องกันได้อย่างไรต้องตามไปดู
แคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุดของ Sky เกืดขึ้นท่ามกลางความร่วมมือกับสตูดิโอผู้สร้างอย่าง Dreamworks ซึ่งกำลังจะส่ง Kung Fu Panda 3 เข้าฉายช่วงปีหน้า โดยรายงานระบุว่า พันธมิตรที่ร่วมมือสร้างโฆษณาชุดนี้มี 20 Twentieth Century Fox รวมอยู่ด้วย พร้อมกับครีเอทีฟเอเจนซี่อย่าง WCRS และมีเดียเอเจนซี่ท้องถิ่นอย่าง MediaCom
เรื่องราวในภาพยนตร์โฆษณาเล่าถึงความเป็นไปในหมู่บ้านแพนด้า พระเอกของเรื่องอย่างอาโป (Po) พยายามจะอัปโหลดวิดีโอครอบครัวแพนด้า แต่ต้องผจญกับอินเทอร์เน็ตสุดเต่า ทำให้ท่านพ่อบุญธรรมอย่างอาปิง (Ping) ต้องมาแนะนำว่าปัญหานี้จะหมดไปหากสมัครใช้บริการ Sky Broadband
โฆษณาชุดนี้สะท้อนสาระสำคัญถึง Sky Broadband ก่อนหน้านี้ Sky พยายามทำโปรโมชันและอัดงบโฆษณาทีวีอย่างหนักตลอดปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงมหกรรมการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งผู้ชมมักต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากกว่าช่วงอื่น
สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ Sky กลายเป็นหนึ่งในผู้ซื้อโฆษณามากที่สุดของอังกฤษในปีนี้ โดยแม้ยังไม่มีสถิติที่แน่ชัด แต่การสำรวจของปี 2014 ที่ผ่านมา พบว่ายดใช้จ่ายของ Sky สูงถึง 215 ล้านปอนด์ (ตามข้อมูลจาก Nielsen)
การจุดพลุโฆษณานี้เมื่อคริสต์มาสที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการโหมโรงล่วงหน้า 3 เดือนก่อนที่ภาพยนตร์ Kung Fu Panda 3 จะมีกำหนดฉายในอังกฤษและไทยช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งคาดว่าแฟนแพนด้านักบู้จะให้การตอบรับอย่างดีเช่นทุกภาคที่ผ่านมา
ที่มา : Campaignlive