จากการเก็บข้อมูลของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตกว่า 1,000 รายในสหราชอาณาจักร พบว่าโฆษณาแบบป๊อปอัพ หรือ การมีหน้าเว็บไซต์ที่ดาวน์โหลดได้ช้านั้น ทำไม่ได้แค่ทำให้พวกเขาหมดความสนใจบริษัทแค่ในด้านออนไลน์ แต่ทว่าทำให้บริษัทเสียภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาพวกเขาทั้งองค์กรเลยทีเดียว
โดย 68% ของผู้ตอบแบบสำรวจ ที่เป็นพนักงานบริษัททั้ง 1,000 คนนั้นได้ตอบว่าการที่เว็บไซต์ขององค์กรต่างๆ นั้นสามารถเข้าถึงได้ลำบาก หรือมีการโหลดเพจได้ช้านั้น เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าหงุดหงิดใจมากที่สุด ในขณะที่ 57.8 บอกว่า สิ่งที่น่ารำคาญและไม่ควรเกิดขึ้นกับเว็บไซต์ขององค์กรต่างๆ นั้น คือ การโฆษณาแบบป๊อปอัพ
โดยผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นสตรี นั้นมีแนวโน้มไม่ชอบเว็บไซต์ขององค์กรต่างๆ ที่สามารถดาวน์โหลดได้ช้ามากกว่าเพศชาย ในขณะที่เพศชายนั้นมีแนวโน้มจะไม่ชอบเว็บไซต์ที่มีโฆษณาป๊อปอัพ และ การค้นหาที่ไม่มีผลลัพธ์ที่พวกเขาต้องการมากกว่าเพศหญิง นอกจากนี้เรื่องอายุที่ต่าง ก็ส่งผลต่อทัศนคคติที่มีต่อเว็บไซต์องค์กรในแง่ต่างๆ ไดเช่นกัน เช่น กลุ่มบุคคลที่มีอายุระหว่าง 16 – 24 นั้น มีแนวโน้มที่จะให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ของเว็บไซต์ แต่น่าแปลกใจ ที่พวกเขาไม่ได้ให้ความสนใจ ว่าเว็บไซต์ขององค์กรของพวกเขาจะมีการเชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์กหรือไม่ เนื่องจากพวกเขานั้นต้องการแยกชีวิตบนโลกโซเชียลของพวกเขาออกจากเรื่องต่างๆ ในที่ทำงานนั่นเอง
โดยการสำรวจดังกล่าวดำเนินการโดย infoMENTUM ผู้คำปรึกษาด้านการบริหารข้อมูล และเนื้อหา ซึ่งพวกเขาได้ย้ำถึงสิ่งที่เว็บไซต์ต่างๆ ยังขาดและอาจทำให้ผู้อ่าน หรือผู้ที่ให้ความสนใจในองค์กรนั้นไม่พอใจ คือ การค้นหาเนื้อหาภายเว็บไซต์ที่ไม่มีความแม่นยำ จนถึงการเชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่หลายๆ องค์กรยังไม่ได้ให้ความสนใจ
ทั้งนี้บริษัทและองค์กรต่างๆ นั้นควรให้ความสนใจกับเว็บไซต์ของตนเองให้มาก เนื่องจากในปัจจุบัน เว็บไซต์นั้น ถือเป็นแหล่งข้อมูลแรกที่ผู้สนใจ ในองค์กรจะเข้ามาศึกษาข้อมูลขององค์กร การค้นหาข้อมูลภายในเว็บไซต์ การมีผังเว็บที่เข้าใจง่าย และการเชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์กนั้นจึงเป็นสิ่งที่องค์กรควรใส่ใจ เนื่องจาก 1 ใน 5 ของบุคคลทั่วไปนั้นยอมรับว่า พวกเขาตัดสินบริษัทหรือองค์กรต่างๆ จากเว็บไซต์ขององค์กรเพียงอย่างเดียว ฉะนั้นเพื่อดึงกลุ่มลูกค้าไว้บริษัทต่างๆ ควรใส่ใจเว็บไซต์ของพวกเขาให้มากกว่านี้
ที่มา : digital marketing magazine