เรียกว่าเป็นการตลาดที่ลูกค้าสามารถนำมาใช้เป็นภาชนะดื่มได้จริงสำหรับน้ำปั่น Slurpee ที่สร้างสรรค์ถ้วยรูปคลื่นเสียงสามมิติซึ่งเป็นเสียงในโฆษณาวิทยุของ Slurpee ผลงานนี้เป็นฝีมือของ Burnett เอเจนซี่ที่ทำให้ชาวออสซี่รู้สึกทึ่งไม่น้อยและเกิดการบอกต่อจนทำให้น้ำปั่นธรรมดาดูน่าสนใจขึ้นมาทันที
ก่อนหน้านี้ ชาวออสเตรเลียสามารถนำภาชนะใดก็ได้มาใส่น้ำปั่น Slurpee ในวัน Bring Your Own Cup Day ที่ 7-Eleven เมืองจิงโจ้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แคมเปญนี้สะท้อนว่าทุกคนสามารถดื่ม Slurpee จากภาชนะใดก็ได้ เพื่อตอกย้ำจุดยืนนี้ Slurpee จึงชวนให้ลูกค้ามาดื่ม Slurpee จากคลื่นเสียงเสียเลย
จากคำยืนยันของ Slurpee ถ้วยนี้ขึ้นรูปจากแบบจำลองคลื่นเสียงในโฆษณาทางวิทยุ โดยเอเจนซี่ในเมลเบิร์น Leo Burnett Melbourne ยึดเอาเสียงที่เป็นส่วนประกอบในโฆษณาอย่างเสียงวาฬสีน้ำเงิน หรือเสียงเชียร์ของแฟนกีฬาในสนามฟุตบอล ก่อนจะนำคลื่นเสียงเหล่านี้มาขึ้นรูปสามมิติเป็นรูปถ้วย
การสร้างสรรค์นี้ถือเป็นการต่อยอดแคมเปญ Bring Your Own Cup Day เนื่องจากโปรโมชันนี้ของ 7-Eleven ชูจุดขายให้ลูกค้านำภาชนะที่ไม่ธรรมดามาบรรจุ Slurpee จากร้านได้ในวันนี้ ดังนั้นกาน้ำชา ถัง หรือแม้แต่กระโถนเด็กก็เคยถูกนำมาใช้บรรจุ Slurpee แล้วทั้งสิ้น
ผู้สนใจถ้วยคลื่นเสียงที่ขึ้นรูปด้วยเทคโนโลยี 3-D print สามารถดาวน์โหลดดีไซน์เพื่อพิมพ์ถ้วยออกมาใช้เองที่บ้าน หรือจะร่วมแข่งขันเพื่อชิงถ้วยที่ Slurpee สร้างสรรค์มาโดยเฉพาะเป็นรางวัล โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นบนเพจ Facebook ของ Slurpee
นี่ถือเป็นอีกรูปแบบการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีงานพิมพ์สามมิติที่น่าสนใจ แถมยังเกิดกระแสที่ชวนให้ติดตามโฆษณาทางวิทยุได้อีก
ที่มา : Adweek