อย่างที่หลายๆ ท่านทราบธุรกิจขนาดเล็ก และ องค์กรเพื่อการกุศลนั้นเป็นองค์กรที่ไม่มีงบประมาณเพื่อการตลาดมากนัก ผลการศึกษาชี้ การใช้งบประมาณจากองค์กรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่พวกเขาสนใจมากที่สุด
จากผลการศึกษาเมื่อเดือนมีนาคมปี 2014 ที่ผ่านมาโดย Constant Contact การใช้งบประมาณของทางองค์กรในการทำการตลาดให้เกิดประโยชน์สูงที่สุดนั้นเป็นเรื่องที่กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก และองค์กรเพื่อการกุศลให้ความสำคัญมากที่สุดที่ 59% นอกจากนี้เหล่าธุรกิจขนาดเล็กและองค์กรเพื่อการกุศลต่างก็ให้ความสนใจเรื่องการเลือกแคมเปญที่จะทำการตลาดของพวกเขาอีกด้วย เพราะแคมเปญที่ดีนั้นจะทำให้องค์กรสามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างสูงสุดอีกด้วย
โดยจากข้อมูลของ Constant ยังได้เผยอีกว่าปัจจุบันธุรกิจขนาดเล็กและองค์กรเพื่อการกุศลกว่า 82% นั้นเริ่มหันมาทำการตลาดแบบ Multichannel Marketing กันมากแล้ว เพราะวิธีดังกล่าวให้ความคุ้มค่า ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจำนวนมาก แต่สามารถสร้างยอดการเข้าถึงได้มากขึ้น
โดยจากจำนวนกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและองค์กรที่ใช้การตลาดแบบ Multichannel Marketing 73% ของพวกเขาเผยว่าพวกเขาเห็นความสำเร็จจากการตลาดดังกล่าว โดยวิธีการดังกล่าวส่วนมากจะทำให้กลุ่มเเป้าหมายมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขามากขึ้น และสามารถสร้างกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ได้มากขึ้น
นอกจากการตลาดแบบ Multichannel Marketing นั้นจะทำให้นักการตลาดใช้งบประมาณของพวกเขาได้อย่างคุ้มค่าแล้ว จากรายงานดังกล่าวยังเผยอีกว่า นักการตลาดถึง 40% ที่ทำการตลาดด้วยวิธีดังกล่าวเผยว่าองคกรของพวกเขามีรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย
ที่มา : eMarketer
ภาพ : wordstream