Site icon Thumbsup

ผลการศึกษาคาด 1 ใน 3 งบประมาณการตลาดดิจิทัลของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นการตลาดแบบ Mobile Marketing

จากการคาดการณ์ของ eMarketer คาดว่าธุรกิจประเภทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในสหรัฐฯ จะมีงประมาณการตลาดเพิ่มขึ้นถึง 3.80 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (1 แสน 2 หมื่น 3 พันล้านบาท) ในปีนี้ และคาดว่าเพิ่มขึ้นถึง 6.01 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (1 แสน 9 หมื่น 5 พันล้านบาท) ในปี 2018

จากรายงานของ eMarketer ในหัวข้อ“The US Computing Products and Consumer Electronics Industry 2014: Digital Ad Spending Forecast and Trends” พบว่านักการตลาดของแบรนด์ในกลุ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นมีแนวโน้มใช้งบประมาณเพื่อการโฆษณาสินค้าประเภทสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกันมากขึ้น เนื่องจากมีการแข่งขันในตลาดที่ค่อนข้างสูง พวกเขาจำเป็นต้องทำให้สินค้าของพวกเขามีความโดดเด่นจากแบรนด์อื่นๆ

 

นอกจากนี้ในส่วนของการตลาดแบบ B2B นั้นก็ดูเหมือนว่าจะมีความเติบโตขึ้นทั้งส่วนของ Hardware และ Software เช่นกัน ทั้งนี้เพราะกลุ่มธุรกิจต่างๆ มีแนวโน้มว่าพวกเขาจะนิยมใช้งานเทคโนโลยี Cloud กันมากขึ้น

ซึ่งทาง eMarketer ได้คาดการณ์ว่าในปี 2014 นี้นักการตลาดสินค้าประเภทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้าจะจัดสรรงบประมาณเพื่อทำการตลาดแบบ Direct-Response มากถึง 54% หรือราวๆ 2.05 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (6 หมื่น 6 พันล้านบาท) และการทำการตลาดแบบ Branding ที่ 46% หรือราวๆ 1.75 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (5 หมื่น 6 พันล้านบาท)

นอกจากนี้เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนิยมใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น ส่งผลให้นักการตลาดหันมาทำการตลาดแบบ Mobile Marketing กันมากขึ้น โดนเฉพาะอย่างยิ่งกับกากลุ่มธุรกิจดังกล่าวที่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนแปลงตามพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด

โดย eMarketer คาดว่า 33% จากงบระมาณเพื่อการตลาดแบบดิจิทัลในปีนี้จะเป็นการทำการตลาดแบบ Mobile Marketing เพื่อให้เนื้อหาเข้าถึงสื่อที่ผู้บริโภคใช้เวลาต่อวันด้วยมากที่สุด ซึ่งการตลาดแบบ Mobile Marketing นั้นเป็นการตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในสหรัฐฯ และทั่วโลก จากข้อมูลของ Millenial Media เผยว่าการตลาดแบบ Mobile Marketing นั้นโตขึ้นถึง 132% ระหว่าง ไตรมาสที่ 3 ปี 2012 และไตรมาสที่ 3 ปี 2013

ที่มา : eMarketer