ภาพและวิดีโอบน Snapchat อาจจะถูกลบหายไปรวดเร็ว แต่เหล่าแบรนด์กำลังจะปรากฏตัวบนเครือข่ายสังคมดาวรุ่งอย่าง Snapchat ได้นานกว่าด้วยโฆษณา ล่าสุดซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Snapchat วัย 25 ปีบินตรงสู่ฝรั่งเศสพร้อมเปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณาใหม่บนเวที Cannes Lions International Festival of Creativity โดยยืนยันว่าโฆษณาของ Snapchat จะเป็นโฆษณาที่สร้างสรรค์แน่นอน
Evan Spiegel ซีอีโอ Snapchat เปิดตัวรูปแบบโฆษณาใหม่ระหว่างการให้สัมภาษณ์บนเวทีงาน Cannes Lions ผ่านการดำเนินรายการโดยบรรณาธิการนิตยสาร Cosmopolitan “Joanna Coles” เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ร่วมรับฟังกว่า 3,000 คนไม่น้อยทีเดียว
https://youtu.be/RC7_9-IL-Pg
เหตุที่แพลตฟอร์มโฆษณาใหม่ของ Snapchat สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้คือจุดต่างที่ Snapchat ออกแบบให้ไม่เหมือนกับรูปแบบโฆษณาบนเครือข่ายสังคมทั่วไป โดย Snapchat ทำให้โฆษณาของตัวเองมีสัดส่วนแนวตั้งที่เหมาะกับการชมบนสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ จนเป็นที่มาของชื่อ 3V ที่ย่อมาจาก ”vertical video views”
แพลตฟอร์มโฆษณาของ Snapchat จะเน้นแสดงภาพในมุมแนวนอนมากกว่าแนวตั้ง ผู้ใช้จะได้ชมภาพโฆษณาเต็มจอหากหมุนสมาร์ทโฟนในมุมที่ถูกต้อง นอกจากนี้ Snapchat เปิดเผยว่าจะแทรกวิดีโอโฆษณาไว้ตรงกลางของรายการวิดีโอสตรีมมิง แทนที่จะติดไว้ที่ส่วนเริ่มต้นเหมือนโฆษณาในเครือข่ายสังคมทั่วไป
ทั้งหมดนี้ Snapchat เคลมว่า 60% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนอายุระหว่าง 13 ถึง 34 ปีในสหรัฐฯมีการใช้งาน Snapchat ความนิยมนี้ทำให้นักการตลาดทั่วโลกสนใจลงโฆษณากับเครือข่ายสังคมน้องใหม่ที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า 1.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โดยวิดีโอนับเป็นหนึ่งในคุณสมบัติสำคัญที่ทำให้ Snapchat ได้รับความนิยมยิ่งกว่าเดิม
สถิติล่าสุดระบุว่า Snapchat มีผู้ใช้งานประจำ 100 ล้านคนต่อวัน ยอดการชมวิดีโอคือ 2 พันล้านครั้ง ทั้งหมดนี้เชื่อว่าแพลตฟอร์มวิดีโอโฆษณาใหม่บน Snapchat จะโด่งดังในวงการนักการตลาดดิจิทัลแน่นอน
ที่มา: BrandChannel