นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มหอกข้างแคร่ของ Facebook ในหลายประเทศแล้ว Snapchat ยังมีแนวคิดใหม่ ๆ ให้แพลตฟอร์มอื่นได้เลียนแบบตามไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดมีการเปิดตัว “Sponsored World Lenses” ฝ่ายโฆษณาน้องใหม่ที่ดึงเอาเทคโนโลยี Augmented Reality มาเป็นของเล่น โดยนักการตลาดสามารถจ่ายเงินเพื่อให้คำหรือภาพที่ต้องการปรากฏขึ้นมาซ้อนทับภาพของโลกจริงเมื่อผู้ใช้งานดู – ถ่ายเซลฟี่ผ่านกล้องสมาร์ทโฟนได้แล้ว
สำหรับลูกค้ารายแรกของ Snapchat คือค่าย Warner Brothers ที่เลือกโปรโมตภาพยนตร์เรื่องใหม่ “Everything, Everything.” ด้วยเทคนิคการซ้อนภาพดังกล่าว และในอีกไม่นานก็จะมีโฆษณาจาก Netflix และ Dunkin Donuts มาร่วมแจมบนแพลตฟอร์มใหม่นี้ด้วย
โดยนักโฆษณาสามารถใส่ข้อความ, ภาพ 2 – 3 มิติ ลงไปในเฟรมได้ รวมถึง interactive content ต่างๆ ด้วย
การหาของเล่นใหม่มาให้ตลาดได้ตื่นเต้นดูจะเป็นจุดเด่นของ Snapchat ไปเสียแล้ว โดยเฉพาะหลังการแถลงผลประกอบการที่ไม่เข้าตานักวิเคราะห์จากวอลล์สตรีท อีกทั้งมีข้อมูลว่า หลังจากเปิดตัว Sponsored Lenses ออกไปนั้น พบว่าผู้ใช้งานจะใช้งานคุณสมบัตินี้นานกว่า 15 วินาทีก่อนจะส่งภาพที่ถ่ายได้ออกไปสู่โลก Social ด้วย
นอกจากนั้น Snapchat ยังเปิดตัว Audience Lenses ที่ยอมให้นักโฆษณาสามารถซื้อ Lenses ได้ตามภูมิภาคด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ยอมให้มีการซื้อโฆษณาที่ Localized ได้ตามกลุ่มเป้าหมาย จากเดิมที่ต้องซื้อแบบครอบคลุมทุกประเทศเหมือนกันหมด โดยสามารถระบุได้ด้วยว่า ต้องการกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณสมบัติแบบใด เช่น อายุ เพศ หรืออาจเลือกจาก Lifestyle Categories ซึ่งเป็นกลุ่มที่ Snapchat แบ่งเอาไว้แล้วตามพฤติกรรมและความสนใจของผู้ใช้งาน
ส่วน Audience Lenses นี้มี Red Bull และ MTV กำลังทดสอบอยู่ และมี L’Oreal Paris ที่เตรียมจะเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่เร็ว ๆ นี้แล้วด้วย
ที่มา: Techcrunch