ชาวออนไลน์ตื่นเต้นกันมากกับข่าวนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นแปลว่า Snapchat กำลังเข้าใกล้วงการอีคอมเมิร์ซมากขึ้นอีกระดับ
หลังจากทยอยทดสอบโฆษณาอินเทอร์แอคทีฟหลากชนิดอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ล่าสุด Snapchat กำลังเริ่มเปิดตลาดโฆษณาที่ลูกค้าสามารถคลิกซื้อได้โดยไม่ต้องออกจากแอพ Snapchat โดยแบรนด์เครื่องสำอาง Lancome และห้าง Target คือกลุ่มแรกที่ประเดิม “First Ecommerce Ads” บน Snapchat เพื่อให้ผู้ใช้เลื่อนหน้าจอและซื้อสินค้านั้นได้ทันใจ
ก่อนหน้านี้ Lancome และ Target เริ่มตะลุยลงโฆษณาประเภท shoppable ads ในสื่อเครือ Cosmopolitan อย่าง Discover channel ซึ่งเป็นแหล่งรวมแอพพลิเคชันที่แบรนด์มักอาศัยเผยแพร่เรื่องราวประจำวัน
รายงานระบุว่าโฆษณาบน Snapchat จะมีลักษณะเช่นเดียวกับโฆษณาบน Discover ซึ่งแคมเปญของ Lancome และ Target จะปรากฏระหว่างบทความและวิดีโอของ Cosmo โดยแต่ละโฆษณาจะมีความยาว 10 วินาทีบนเนื้อหาเชิญชวนหรือ call-to-action ให้ผู้ใช้เลื่อนหน้าจอหรือ “swipe up” เพื่อชมรายละเอียดเพิ่มเติม
กรณีของ Target ข้อความบนโฆษณาระบุว่า “New products every week.” ซึ่งเมื่อเลื่อนหน้าจอบริเวณโฆษณา ระบบจะแสดงเพจโมบายล์ไซต์ของ Target ทันที เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อสินค้าที่ปรากฏบนโฆษณาได้สะดวก จุดนี้โฆษณาของ Target ครอบคลุมสินค้าหลากหลายตั้งแต่กระถางต้นไม้ถึงขวดน้ำ
สำหรับโฆษณาของ Lancome ที่โปรโมทสินค้ากลุ่ม Juicy Shaker เพื่อแต้มสีสันให้เรียวปาก ผู้ชมจะสามารถคลิกซื้อบนเว็บไซต์ของ Lancome ได้เหมือนโฆษณาของ Target โดยไม่ต้องออกจาก Snapchat
ที่มา : Adweek