แบรนด์ช็อคโกแลตเจ้าของสโลแกน “โมโหหิวแล้วจะไม่เป็นตัวของตัวเอง” สร้างดิจิทัลบิลบอร์ดในเมืองนิวยอร์ก ต่อยอดจากช่วง Super Bowl
หลายคนอาจจะเคยเห็นโฆษณาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ Snickers ใช้ลูกเล่นว่า Marilyn Monroe จะเปลี่ยนไปขนาดไหนเมื่อเธอโมโหหิว
https://www.youtube.com/watch?time_continue=2&v=WhfntLl6xx0
ต่อยอดจากวิดีโอตัวนี้ BBDO ได้ทำดิจิทัลบิลยอร์ดที่มีภาพเคลื่อนไหวกระโปรงปลิวสุดคลาสสิคของ Marilyn Monroe โดยใส่กล้องที่มีระบบตรวจจับใบหน้าไว้
แคมเปญนี้สร้างจากความจริงที่ว่า การจ้องคนอื่นนานๆ มันหยาบคายใช่ไหมหล่ะ Marilyn ก็โมโหเหมือนกัน ถ้าใครจะจ้องเธอนานๆ
https://www.youtube.com/watch?v=JjCVR6XDn1E
จะเห็นได้ว่า Snickers ใช้กลยุทธ์ในการตอกย้ำ key message เดิมๆ แต่เปลี่ยน execution ไปเรื่อยๆ ทำให้แบรนด์มี positioning ที่แข็งแรง แม้ดิจิทัลบิลบอร์ดรอบนี้จะดูแถไปหน่อย เพราะ Marilyn โมโหที่ถูกมอง มากกว่าจะเป็นโมโหหิว แต่ก็ประสบความสำเร็จในการทำให้คนที่เดินผ่านไปมาเกิด brand experience ที่ดี
ที่มา : adweek