Site icon Thumbsup

โรงแรม SO Sofitel ในสิงคโปร์เพิ่มจุดขายด้วย “SO Augmented”

นอกจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) เพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้บริโภคแล้ว โรงแรมก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการนำ AR ไปใช้งานเช่นกัน

โดยคราวนี้เป็นการจับมือกันระหว่างบริษัท Epson กับโรงแรม SO Sofitel ในสิงคโปร์ ด้วยการนำแว่นอัจฉริยะ Moverio BT-300 ของ Espon มาสร้างเป็นประสบการณ์ AR ขึ้นในโรงแรม โดยใช้ชื่อว่า “SO Augmented”

สำหรับสถานที่ที่จะใช้ในการเล่าเรื่องราวผ่าน AR คือบริเวณล็อบบี้ของโรงแรมและ SO Lofty Suite โดยแขกจะได้รับแว่นมาสวม จากนั้นก็สามารถมองไปยังวัตถุต่าง ๆ ภายในห้อง ซึ่งเมื่อตัวแว่นพบ AR Marker มันก็จะแสดงภาพกราฟิกออกมาพร้อมเสียงบรรยายของ Isabelle Miaja ซึ่งเป็นนักออกแบบตกแต่งภายในของโรงแรมที่จะมาบอกเล่าเบื้องหลังของแรงบันดาลใจในการออกแบบโรงแรมให้ฟังกัน

ปัจจุบัน โรงแรมมีแว่นอัจฉริยะให้ลองเล่นทั้งสิ้น 8 ชุด โดยทัวร์ AR ภายในโรงแรมนี้จะมีไกด์ซึ่งก็คือพนักงานโรงแรมพาทัวร์ แต่ไม่จำกัดเฉพาะแขกที่มาพัก บุคคลภายนอกก็สามารถมาขอลองเล่นได้เช่นกัน

ซึ่งในอนาคตอันใกล้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราอาจได้เห็นการนำเทคโนโลยี AR มาใช้สร้างประสบการณ์ในเชิงบวกให้กับผู้บริโภคกันอย่างอย่างแพร่หลายมากขึ้นด้วย

ที่มา: Marketing-interactive