สำนักข่าว Socialtimes เผยแพร่อินโฟกราฟฟิกสะท้อนอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของวงการโฆษณาบนโลกโซเชียลหรือ Social Ad ในสหรัฐฯไว้อย่างน่าสนใจ หนึ่งในนั้นคือข้อมูลที่ระบุว่ารายรับของธุรกิจในอุตสาหกรรมเครือข่ายสังคมเมืองลุงแซมจะเติบโตมากกว่า 194% ในช่วง 4 ปีข้างหน้าหรือปี 2018
การใช้จ่ายเงินในธุรกิจโฆษณาบนสื่อสังคมหรือ Social media ad spending นั้นเป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงวงกว้างต่อเนื่องตลอดปี 2014 เหตุผลหลักนั้นเป็นเพราะอุตสาหกรรมนี้กำลังเติบโตทั่วโลก ผลจากการที่นักการตลาดมากมายเทเงินงบประมาณลงในสื่อใหม่จนทำให้การขยายตัวเป็นไปอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่ในเครือข่ายสังคมรายเล็กก็ได้รับอานิสงส์ไม่น้อย
ที่มาของอินโฟกราฟฟิกชิ้นนี้คือ Invesp.com ซึ่งวิเคราะห์อนาคตของ social media ad spending ในสหรัฐฯไว้ว่าจะเติบโตสุดขีดจนมีอัตราเติบโตของรายได้มากกว่า 194% คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งอุตสาหกรรมมากกว่า 1.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ
หากวิเคราะห์เฉพาะข้อมูลรายได้รวม รายได้ในวงการโซเชียลมีเดียนั้นถูกบันทึกไว้ว่ามีมูลค่าราว 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2013 คาดว่าจะเพิ่มเป็น 7.6 พันล้านเหรียญในปี 2018 เป็นไปทิศทางเดียวกับตลาดอุปกรณ์พกพาที่มาแรงเหลือเกินในปีนี้
ที่น่าสนใจคือเมื่อเฉลี่ยยอดใช้จ่ายต่อจำนวนผู้ใช้โซเชียลมีเดีย จะพบว่าค่าเฉลี่ยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกภูมิภาคของโลก สำหรับสหรัฐอเมริกา การสำรวจพบว่าการใช้จ่ายในสหรัฐฯจะเพิ่มจาก 26.05 เหรียญเป็น 39.89 เหรียญ ขณะที่การใช้จ่ายในเอเชียแปซิฟิกจะเพิ่มขึ้นอีก 4 เหรียญ โดยค่าเฉลี่ยรวมทั่วโลกจะเพิ่มจาก 5.14 เหรียญเป็น 7.98 เหรียญ
ที่มา : Socialtimes