ย้ำกันอีกรอบสำหรับสถิติโซเชียลมีเดียฮิต 4 ค่ายที่ผู้จัดการแบรนด์ไม่ควรมองข้าม เพราะสถิติเหล่านี้จะช่วยต่อจิ๊กซอว์ข้อมูลอื่นที่จำเป็นในอนาคต
การรู้ว่าใครกำลังเข้าชมข้อมูลจากช่องทางใด, ความถี่ที่ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่เว็บไซต์แต่ละแห่ง และเนื้อหาใดที่ดีที่สุดในการเผยแพร่บนแพลตฟอร์มที่ต่างกัน ข้อมูลทั้งหมดนี้ถือว่ามีความสำคัญมากต่อการผลักดันให้การตลาดประสบความสำเร็จ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้นักการตลาดวางแผนได้ถูกต้อง ว่าควรใช้งบประมาณการโฆษณาที่ไหนอย่างไรระหว่าง Facebook, Twitter, Instagram และ LinkedIn
Infographic นี้รวบรวมโดยบริษัท PAN Communications ซึ่งเจาะลึกข้อมูลที่สามารถช่วยผู้จัดการแบรนด์วางแผนเพื่อปรับแต่งการตลาดให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ โดยหนึ่งในข้อมูลสำคัญคือ แม้ Facebook จะคิดเป็น 83 เปอร์เซ็นต์ของการใช้จ่ายด้านโฆษณาสื่อสังคมทั้งหมดในสหรัฐฯ แต่ Instagram มีอัตราการมีส่วนร่วมมากที่สุดต่อโพสต์เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ทั้งหมด
ประเด็น Instagram นั้นน่าสนใจไม่น้อย เพราะข้อมูลบอกว่าโพสต์ Instagram ที่มี Hashtag อย่างน้อย 1 ป้ายคำจะมี engagement มากกว่าโพสต์ที่ไม่มี Hashtag เฉลี่ย 12.6% โดยภายใน 10 ชั่วโมงเมื่อมีการโพสต์ใดๆบน Instagram ผู้ใช้จะได้รับคอมเมนต์มากราว 50% ของความเห็นรวมทั้งหมด
ข้อมูลยังชี้ว่า 81 เปอร์เซ็นต์ของชาวมิลเลเนียลรุ่นใหม่ตรวจดูเทรนด์บน Twitter ทุกวัน ขณะที่การเพิ่มรูปภาพลงในโพสต์ LinkedIn สามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมได้ถึง 200 เปอร์เซ็นต์
ยังมีข้อมูลอีกมากใน Infographic ด้านล่าง ซึ่งเชื่อว่าจะฉายภาพให้เห็นการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของสื่อสังคมออนไลน์ในปีนี้ได้ดี.
ที่มา: : PRDaily