การใช้โซเชียลมีเดียในทุกวันนี้ของแบรนด์ จะใช้เพื่อการโปรโมทตนเพื่อให้คนที่อยู่บนโลกออนไลน์ได้รับรู้ จึงทำให้มีการสร้างรายได้จากเจ้าของโซเชียลมีเดียด้วยการเปิดให้ลงโฆษณาขึ้นมา แต่ละที่ก็มีรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน เลยมี infographic ตัวนึงที่มาอธิบายว่าในแต่ละช่องทางมีรูปแบบในการโฆษณาแบบใดบ้างมาในรูปแบบ infographic เข้าใจง่ายๆ ครับ
ข้อมูลโดยหลักแล้วจะเป็นช่องทางต่างๆ ในการโฆษณา และบอกว่าเมื่อเราลงโฆษณาแล้วเราสามารถระบุอะไรได้บ้าง ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านนะครับ
และอันที่จริงในต่างประเทศนั้นมีการลงโฆษณากันเยอะแยะมากมายเลยทำให้ข้อมูลใน Infographic นี้จัดมาเต็มๆ 9 อย่าง แต่ในเมืองไทยนั้นก็คงมีอยู่ไม่กี่อย่างที่ใช้กัน ตามจำนวนผู้ใช้งานและความฮิต ที่น่าจะต้องดูและรู้ไว้สำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ยังไม่รู้ก็คงจะเป็น Facebook, YouTube ครับ ส่วนอันอื่นๆ ดูไว้ประดับความรู้ครับ
ที่มา: DirectTom